Đời sống Xã hội

Hyundai sẽ ngừng thiết kế mẫu xe mới chạy bằng động cơ đốt trong từ 2030

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:39 30-01-2020
Giới thiệu bản thiết kế chi tiết cho thế hệ xe tương lai

Ô tô chạy bằng Hydro của Hyundai[Ảnh=Hankyung DB]


Hyundai Motor sẽ giảm thiểu việc ra mắt những chiếc xe mới chạy bằng động cơ đốt trong sử dụng xăng và dầu diesel từ năm 2030. Thay vào đó, công ty quyết định chỉ tập trung sản xuất những chiếc xe mới thân thiện với môi trường như xe điện và xe điện hydro. Trong trường hợp này, việc giảm 20-30% lực lượng lao động sản xuất là điều không thể tránh khỏi do quá trình sản xuất những chiếc xe thân thiện với môi trường tương đối đơn giản hơn so với những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành.

Vào ngày 29 theo thông tin từ ngành công nghiệp ô tô, gần đây Hyundai đã tổ chức cuộc họp mặt 'Tóm tắt chiến lược 2025' với các thành viên công đoàn tại Nhà máy Ulsan. Các giám đốc điều hành của công ty ở đây đã đề xuất khả năng gần như chấm dứt việc ra mắt mẫu xe mới chạy bằng động cơ đốt trong vào năm 2030. Sau 10 năm nữa, công ty dự định sẽ chỉ sản xuất các mẫu xe cũ hiện có chạy bằng động cơ diesel hoặc xăng để tập trung vào sản xuất và bán những chiếc xe thân thiện với môi trường.

Bắt đầu từ năm nay, Hyundai đã ngừng phát triển các dự án sản xuất xe mới chạy bằng động cơ diesel. Công ty cho biết trong tương lai họ cũng sẽ không tiếp tục phát triển nghiên cứu xe hơi mới chạy bằng động cơ xăng. Kể từ năm 2030, công ty có kế hoạch ra mắt những chiếc xe mới tập trung vào xe điện và hydro.

Trong quá trình giảm số lượng sản xuất các mẫu xe hơi chạy bằng động cơ đốt trong, Hyundai nhấn mạnh sự cần thiết phải △tái bố trí nhân lực △giảm chi phí lao động △linh hoạt trong chuyển đổi kinh doanh. Công ty cũng dự báo việc tái cấu trúc cơ cấu kinh doanh để chuyển hóa thành doanh nghiệp di động (phương tiện di chuyển) trong tương lai. Điều này cũng phù hợp với chiến lược xe thân thiện với môi của Hyundai. Hyundai Motor đã chuẩn bị một chiến lược cho đến năm 2025 để có thể leo lên vị trí thứ ba trong thị trường xe điện và hydro toàn cầu. Theo đó, công ty đã đặt ra mục tiêu bán được 560.000 ô tô điện và 110.000 ô tô hydro vào năm 2025.

Hyundai cũng đang xây dựng một dây chuyền sản xuất chuyên dụng để mở rộng sản xuất và bán các loại xe thân thiện với môi trường. Công ty đang lên kế hoạch thay thế một số dây chuyền sản xuất tại nhà máy số 1 ở Ulsan bằng các dây chuyền xe điện. Nhà máy sẽ sản xuất mẫu xe điện mới (tên mẫu: NE). NE sẽ là chiếc xe được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng dành riêng cho xe điện (e-GMP).

Vấn đề là việc xây dựng một dây chuyền sản xuất xe điện chuyên dụng làm giảm đáng kể số lượng nhân lực cần thiết. Xe điện có quy trình sản xuất đơn giản hơn so với xe chạy động cơ đốt trong do đó số lượng các phụ tùng cần thiết để lắp ráp một chiếc xe được cắt giảm một nửa, từ 30.000 cái giảm còn 15.000 cái.

Ngành công nghiệp ô tô dự báo nhân lực sản xuất của Hyundai Motor sẽ duy trì khoảng 20-30% trong tương lai. Hyundai Motor cho biết rằng ít nhất 7.000 việc làm sẽ bị cắt giảm vào năm 2025 khi tỉ trọng sản xuất xe điện tăng lên. Hiện tại số lượng nhân viên sản xuất của Hyundai là khoảng 35.000 người, dự đoán đến năm 2030, hơn 10.000 công nhân sẽ bị cắt giảm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기