Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc báo cáo thêm 2 trường hợp coronavirus mới, tổng số hiện tại là 6

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:37 30-01-2020

[Ảnh = Yonhap New]


Hàn Quốc hôm thứ Năm đã báo cáo thêm hai trường hợp nhiễm coronavirus mới, với một trường hợp được cho là lây truyền từ người sang người đầu tiên của đất nước, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở đây lên sáu.

Một người đàn ông 32 tuổi, vừa trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm chấn của đợt bùng phát mới nhất, nhưng người kia được xác nhận là trường hợp lây truyền virus đầu tiên ở nước này, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Nhiễm trùng từ người sang người đầu tiên liên quan đến một người đàn ông 56 tuổi, người đã tiếp xúc với bệnh nhân được xác nhận thứ ba của đất nước, người đã trở về từ Trung Quốc vào tuần trước mà không có triệu chứng.

Bệnh nhân thứ ba không chịu bất kỳ hạn chế nào trong quá trình di chuyển của anh ta trong nhiều ngày trước khi xét nghiệm dương tính với chủng virus mới vào Chủ nhật.

Người khác xác nhận bị nhiễm bệnh là ở Vũ Hán trong công việc và trở lại vào thứ Sáu, theo KCDC.

Hai bệnh nhân ngay lập tức được cách ly.

Cơ quan nhà nước cho biết đang trong quá trình xác định hai người này đã gặp ai trong vài ngày qua để họ có thể liên lạc và kiểm tra.

Nhiễm trùng từ người sang người đã là một mối lo ngại nghiêm trọng vì nó có thể dễ dàng dẫn đến sự gia tăng mạnh trong các trường hợp nhiễm bệnh.

Từ ngày 3 tháng 1 trở đi, KCDC cho biết họ đã kiểm tra chặt chẽ 244 người về các dấu hiệu của bệnh, với 199 người đã được xóa khỏi danh sách nhiễm bệnh.

Các triệu chứng phổ biến của coronavirus, được cho là bắt nguồn từ Vũ Hán, miền trung Trung Quốc, bao gồm sốt, đau họng và khó thở, với các trường hợp cấp tính hơn liên quan đến ớn lạnh và đau cơ.

Cơ quan bảo vệ sức khỏe cộng đồng cho biết trước đó đã phát triển một quy trình xét nghiệm có thể giảm thời gian xác định xem một người có bị nhiễm chủng coronavirus mới từ 24 giờ hiện tại xuống chỉ còn sáu giờ.

Phương pháp mới sẽ được sử dụng ban đầu bởi 18 trung tâm y tế công cộng vào thứ Sáu và sau đó sẽ được cung cấp cho các phòng khám và bệnh viện dân sự vào đầu tháng Hai.

Trung Quốc, trong khi đó, đã xác nhận 170 người chết và 7.711 người bị nhiễm virut này vào đầu ngày thứ Năm.

Ngoài Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Campuchia, Sri Lanka, Nepal, Đài Loan, Hồng Kông, Macao, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Úc, Pháp, Đức, Canada và Hoa Kỳ đã xác nhận các trường hợp mới vi rút. Dữ liệu trên toàn thế giới cho thấy 7,809 trường hợp được xác nhận của coronavirus mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기