Đời sống Xã hội

Chủ tịch tập đoàn Taekwang Industrial qua đời, hưởng thọ 75 tuổi

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:26 03-02-2020

Xe đưa di ảnh cố chủ tịch đến công ty Taekwang tại Andong thành phố Gimhae [Ảnh=Yonhap News]


Lễ đưa tang cố chủ tịch Park Yen-cha, người sáng lập tập đoàn Taekwang Industrial đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 3/2.

Shin Jung-hwa vợ của cố chủ tịch cùng 50 người thân và tang quyến đã tiễn đưa linh cữu của ông đến Bệnh viện Joeun Gum Gang tại Samgye-dong, thành phố GimHae, tỉnh Gyeongsangnam-do.

Sau khi đưa khỏi bệnh viện, linh cữu của cố chủ tịch đã được di chuyển đến Công ty Taekwang tại GimHae Andong, nơi ông đã dành trọn cả cuộc đời mình ở đây.

Khi linh cữu được đưa đến công ty, đã có hơn 800 công nhân tập trung cúi đầu thay lời chào tiễn biệt tới cố chủ tịch. Có một số nhân viên nữ đã không kìm nổi nước mắt.

Một nhân viên tâm sự "Chủ tịch Park là một người có trái tim ấm áp khi thường ngày luôn vui vẻ chào hỏi các nhân viên."

Gia đình cố chủ tịch đã đưa di ảnh đến văn phòng trên tầng 2 tòa nhà chính nơi hàng ngày ông sinh sống, làm việc và sau đó di chuyển đến khán phòng tổ chức tang lễ.

Những nhân viên không thể trực tiếp vào khán phòng đều đã tiễn biệt cố chủ tịch bằng cách theo dõi buổi lễ qua màn hình lớn được lắp phía bên ngoài.

Vào ngày 1~2/2, đã có Chủ tịch tập đoàn CJ Son Kyung-sik, Thị trưởng thành phố Miryang Park Il-ho, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và các quan chức của Nike Hàn Quốc đến viếng.

Theo thông tin từ Tập đoàn Taekwang, đã có hơn 2.000 người đến nhà tang lễ để chia buồn cùng tang quyến cố chủ tịch.

Cố chủ tịch Park đã qua đời lúc 3 giờ chiều 31/1 do ung thư phổi.

Park Yen-cha là một doanh nhân tự gây dựng nên tập đoàn của riêng mình từ 2 bàn tay trắng và cũng là nhân vật chính trong scandal "Park Yen-cha Gate" (vụ bê bối hối lộ hàng triệu USD dẫn đến cái chết của cố tổng thống Roh Moo Hyun) gây chấn động Hàn Quốc năm 2009.

Năm 1971, khi đang là phái binh ông đã phát hiện ra sự quan tâm và tài năng của mình trong công việc kinh doanh và bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc lập nên Jung Il Industrial, tiền thân của tập đoàn Taekwang Industrial.

Sau đó vào năm 1980, công ty đổi tên thành Taekwang Industrial, và trong vòng 50 năm qua ông đã luôn tập trung cống hiến hết mình vào việc quản lý tập đoàn.

Một quan chức của tập đoàn cho biết "Nơi an táng cố chủ tịch là thông tin riêng tư, sẽ không được công khai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기