THẾ GIỚI

Youtube, doanh thu từ quảng cáo đạt hơn 15 tỷ USD

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:13 04-02-2020

[Ảnh=Youtube]


YouTube, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, năm ngoái đã kiếm được hơn 15 tỷ USD từ quảng cáo.

Theo CNBC vào ngày 3/2 vừa qua (theo giờ địa phương), công ty mẹ của Google, tập đoàn Alphabet đã công bố thu nhập quý IV năm ngoái và lần đầu tiên công bố doanh số quảng cáo của YouTube. Doanh thu quảng cáo của YouTube năm ngoái là 15,15 tỷ USD (khoảng 18 nghìn tỷ KRW), tăng 36% so với năm trước đó và tăng 86% so với năm 2017. Chỉ tính trong quý IV năm ngoái, tổng doanh thu quảng cáo trên YouTube đã đạt 4,72 tỷ USD.

Hinh thức quảng cáo đáp ứng (responsive ad), nơi người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp khi nhấp chuột vào quảng cáo từ thương hiệu và video đánh giá sản phẩm, đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số. "Youtube đang phát triển vô cùng nhanh và doanh thu đạt được cũng cao hơn cả chúng ta mong đợi", công ty nghiên cứu thị trường của eMarkter cho biết. Ruth Porat giám đốc tài chính của Alphabet, cho biết phần lớn doanh thu từ quảng cáo trên YouTube đều dành cho những người sáng tạo (creator), tuy nhiên ông không tiết lộ con số cụ thể.

Ngoài ra, doanh thu phi quảng cáo, bao gồm doanh thu từ chi phí đăng kí thuê bao, đã đạt 3 tỷ USD trong quý IV năm ngoái.

Trước đây, khi công bố doanh thu các lĩnh vực khác ngoài quảng cáo của Google, công ty luôn công bố một cách chung chung bằng cụm từ "các lĩnh vực khác". Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Sundar Pichai của Alphabet cho biết, công ty sẽ báo cáo doanh thu một cách cụ thể cho từng hạng mục như bộ phận tìm kiếm (Google Search), YouTube và đám mây (Google Cloud) trong tương lai. Ông cũng nói thêm rằng YouTube hiện đã có hơn 20 triệu người đăng kí thuê bao trả phí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기