Đời sống Xã hội

Lo ngại số lượng lớn du học sinh Trung Quốc nhập cảnh...Bộ Giáo dục "đề nghị hoãn khai giảng"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:07 05-02-2020
"Sau ngày 21/1, đã có 9.582 du học sinh Trung Quốc nhập cảnh vào Hàn Quốc."

Sinh viên đọc thông báo về việc đóng cửa tạm thời 1 giảng đường tại trường Yonsei, Seoul [Ảnh=Yonhap News]


Lần đầu tiên trong lịch sử, Bộ Giáo dục đề nghị hoãn việc khai giảng đối với các trường đại học do lo ngại dịch cúm coronavirus mới (viêm phổi Vũ Hán).

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hye đã tổ chức 'Cuộc họp mở rộng đối với các nhóm hỗ trợ sinh viên quốc tế' tại Tòa nhà Chính phủ thủ đô Seoul.

Bộ trưởng cũng nói thêm rằng đã có 9.582 sinh viên Trung Quốc nhập cảnh vào Hàn Quốc kể từ ngày 21 tháng trước khi dịch coronavirus mới bắt đầu lan rộng trong nước.

Khuyến nghị của Bộ Giáo dục về việc trì hoãn khai giảng được hiểu là một biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm coronavirus ở Hàn Quốc. Sau khi kết thúc kì nghỉ Tết của Trung Quốc (춘제), dự kiến sẽ có khoảng 70.000 sinh viên Trung Quốc quay trở lại Hàn Quốc vào tháng 3.

Trước khuyến nghị của Bộ, các trường cao đẳng và đại học đã bắt đầu có thông báo về việc lùi lịch khai giảng. Các trường đại học như Đại học Dankook, Đại học Sogang, Đại học Seoul Sirip và Đại học Chung-Ang đều lùi lịch khai giảng muộn hơn 2 tuần so với lịch chính thức còn Đại học Kyunghee cho biết họ sẽ hoãn khai giảng muộn lại 1 tuần lễ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기