Đời sống Xã hội

Hàn quốc bắt giữ lô hàng trên 1 triệu 500 nghìn khẩu trang…trị giá 28 tỷ

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)18:01 10-02-2020
Thành lập 30 đội liên ngành kiểm soát thị trường khẩu trang

Kiểm tra khẩu trang tại sân bay[Ảnh=Yonhapnews]

Ngày 10/2 cơ quan điều tra thuộc tổng cục an toàn vệ sinh thực dược phẩm Hàn quốc đã phát hiện ra một doanh nghiệp có hành vi vi pháp luật khi buôn bán khẩu trang qua mạng internet.

Theo cơ quan này thì doanh nghiệp trên đã quảng cáo trên mạng internet với nội dung bán 1 triệu 500 nghìn chiếc khẩu trang y tế với giá 1,4 tỷ won (tương đương 28 tỷ đồng ), với cách thức hẹn người mua đến một trạm dừng chân rồi sau đó dẫn họ đến nhà kho của doanh nghiệp này để tránh sự kiểm tra của các cơ quan liên quan.

Được biết khi phát hiện thấy cơ quan này đến kiểm tra thì doanh nghiệp trên đã khóa cửa kho và bỏ trốn.

Hiện tại chính phủ Hàn quốc thành lập 30 đội liên ngành gồm cơ quan vệ sinh an toàn thực dược phẩm, cảnh sát, cơ quan thuế, chính quyền địa phương với 180 người để kiểm tra các hành vi găm trữ hàng khẩu trang, rồi đẩy giá lên cao bán lại kiếm lời.

Chính phủ Hàn quốc quyết tâm chấn chỉnh nạn găm trữ hàng khẩu trang rồi đẩy giá lên cao và cho biết sẽ không dung thứ và sẽ đưa ra hình phạt nghiêm khắc nhất cho ai vi phạm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기