THẾ GIỚI

Iran, Xác nhận 2 người nhiễm Covid19 thiệt mạng…Trường hợp tử vong đầu tiên tại Trung Đông

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:27 20-02-2020

[Ảnh=iranintl]


Vào ngày 19 (theo giờ địa phương), Al Jazeera đã dẫn lời Bộ Y tế Iran thông báo xác nhận 2 bệnh nhân nhiễm Covid19 đã tử vong trong khi đang được điều trị tại phòng cấp cứu. Đây cũng là trường hợp tử vong đầu tiên xảy ra ở Trung Đông.

Đầu giờ chiều nay, Bộ Y tế Iran cho biết đã có 2 người nhiễm Covid19 được xác nhận tại thành phố Qom. Khoảng bốn giờ sau khi Bộ Y tế Iran thông báo về 2 trường hợp này, hai người nhiễm bệnh đã được báo cáo là tử vong. Con đường lây nhiễm và thông tin cá nhân của bệnh nhân vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên 2 người này được xác nhận là người Iran.

Một quan chức của Bộ Y tế Iran cho biết, hai người này gần đây chưa từng rời khỏi thị trấn họ sống. Một trong số họ nói rằng ông bị 1 bệnh mãn tính ảnh hưởng từ vũ khí hóa học trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq trong những năm 1980. Hiện Bộ Y tế đang tích cực điều tra lịch trình di chuyển cũng như những người đã từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

Với việc xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do Covid19, thành phố Qom đã khẩn trương ban hành thông báo nghỉ học đối với tất cả các cơ sở giáo dục kể từ ngày 20/2.

Ở Trung Đông hiện nay có tổng cộng 9 người, bao gồm cả người Trung Quốc, người Philippines và người Ấn Độ được xác nhận dương tính với Covid19 trong số đó 3 người đã được chữa khỏi và 6 người đang được điều trị. Nếu tính bên ngoài Trung Quốc đại lục, số người thiệt mạng do Covid19 đã tăng lên 8 người, Hồng Kông (2), Philippines (1), Pháp (1), Nhật Bản (1) và Đài Loan (1). Iran đã trở thành quốc gia đứng thứ 4 xếp sau Nhật Bản và Đài Loan về số lượng người tử vong không phải người mang quốc tịch Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기