THẾ GIỚI

Mỹ ra thông báo 'Cảnh báo du lịch cấp độ 1' đối với Nhật Bản…Đài Loan cảnh báo 'chú ý' đối với Hàn Quốc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:01 21-02-2020

Thông báo 'Cảnh báo du lịch cấp độ 1 đối với Hàn Quốc' của TCDC [Ảnh= Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (TCDC)]

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã ban hành "Cảnh báo du lịch cấp độ 1" với Nhật Bản để đối phó với Covid19 vào ngày 20 (theo giờ địa phương).

Đây là lần quốc gia/khu vực thứ 2 sau Hồng Kông, bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách cảnh báo du lịch bên ngoài Trung Quốc đại lục do ảnh hưởng của dịch Covid19.

Các cảnh báo du lịch của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh được chia thành Cấp độ 1 'Chú ý', Cấp độ 2 'Cảnh giác' và Cấp độ 3 'Cảnh báo' trong đó 'Cấp độ 1' là cấp độ thấp nhất.

Hoa Kỳ đã ban hành 'Cảnh báo du lịch cấp độ 3' với Trung Quốc đại lục (không bao gồm Hồng Kông, Macao và Đài Loan). Cảnh báo du lịch cấp độ 1 kêu gọi công dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa thường xuyên, chú ý đến các thông báo của cơ quan chức năng tuy nhiên chưa cần cần hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch du lịch.

Mặt khác, cùng ngày 20/2 Đài Loan đã quyết định đưa Hàn Quốc vào danh sách các quốc gia cảnh báo du lịch. Quyết định này được đưa ra là do sự gia tăng nhanh chóng số lượng bệnh nhân mắc bệnh Covid19 tại Hàn Quốc trong vài ngày qua.

Vào ngày 20/2, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (TCDC) đã ra thông báo về việc 'Cảnh báo du lịch cấp độ 1' đối với Hàn Quốc. TCDC cho biết: "Xem xét thấy mức độ thường xuyên trong việc di chuyển cũng như trao đổi xã hội giữa Đài Loan và Hàn Quốc, chúng tôi quyết định nâng mức cảnh báo du lịch đối với Hàn Quốc lên mức độ 1. Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo công dân luôn tuân thủ việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa chung."

Hiện nay 'Cảnh báo du lịch cấp độ 3' tương ứng với việc hạn chế đi lại không cần thiết đang được Đài Loan áp dụng với Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macao. 'Cảnh báo cấp độ 2' bao gồm Singapore, 'cảnh báo cấp độ 1' gồm các quốc gia là Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기