Đời sống Xã hội

[Corona 19] Xác nhận cái chết đầu tiên ở Hàn Quốc... "Điều tra nguyên nhân cái chết"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:51 21-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Cái chết đầu tiên trong số các trường hợp nhiễm coronavirus mới của Hàn Quốc (Corona 19) đã được xác nhận. Đã 33 ngày kể từ lần kiểm tra nội địa đầu tiên xảy ra vào ngày 20 tháng trước.

Theo Cơ quan Quốc phòng Trung ương, cái chết corona mới đầu tiên ở Hàn Quốc, là một người đàn ông Hàn Quốc 63 tuổi đã chết.

Các cơ quan y tế đã tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về sự xuất hiện của hai bệnh nhân được xác nhận tại Bệnh viện Daenam, Gyeongbuk.

Do đó, ông A cũng được đưa vào làm người kiểm tra sau trong cuộc khảo sát toàn diện về bệnh nhân và nhân viên tại Bệnh viện Daenam. A đã được khám nghiệm tử thi và có kết quả dương tính với Corona 19.

Tuy nhiên, ông A đã được đưa vào Bệnh viện Daenam, Gyeongbuk điều trị trong hơn 20 năm và mắc bệnh phổi tiềm ẩn.

"Nhóm phản ứng ngay lập tức đã thực hiện một xét nghiệm chẩn đoán bao gồm các trường hợp tử vong trong quá trình điều tra của bệnh viện và có kết quả dương tính trong khám nghiệm tử thi", ông giải thích. "Nguyên nhân cái chết hiện đang được điều tra."

Đầu giờ sáng nay, người ta dự đoán 20.000 người có thể chết trong trường hợp xấu nhất với Corona 19 tại Hàn Quốc. Điều này dựa trên giả định rằng Corona 19 mạnh gấp 4 lần so với cúm mùa đông thông thường.

Oh Myung-don, Chủ tịch Ủy ban Lâm sàng Trung ương (SNU), cho biết, Giả sử rằng thiệt hại corona 19 gấp bốn lần cúm mùa đông, chúng ta có thể đoán được điều này.

Chủ tịch Oh giải thích rằng trong trường hợp cúm mùa đông, tỷ lệ tử vong là khoảng 0,01% và khoảng 5.000 người chết ở Hàn Quốc. 10% bùng phát trong toàn bộ dân số, △ 1% nhập viện trong số các bệnh nhân bị ảnh hưởng 10% tử vong ở bệnh nhân nội trú.

Ngoài ra, nếu tỷ lệ mới mắc là 40% toàn bộ dân số, và 10% viêm phổi là 1% tử vong, tỷ lệ tử vong là 0,04%. 20.000 của quốc gia có thể bị chết.

Tuy nhiên, Oh nói, "Tiêu chuẩn mà 10% bệnh nhân bị viêm phổi có thể hoàn toàn suy đoán và sai vì chưa có dữ liệu."

Cùng ngày, Tổng thống Moon Jae-in nói rằng cần thực hiện các giải pháp mạnh hơn, liên quan đến sự gia tăng số lượng bác sĩ được xác nhận ở Daegu và Gyeongbuk.

Moon nói trong cuộc gọi điện thoại với Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin vào lúc 11 giờ sáng cùng ngày, Ông nói "Thật khó khăn ở Daegu"

Ngoài ra, thành phố Daegu sẽ thực hiện các biện pháp như đóng cửa nhà thờ ở Shinchonji, nhưng có thể cần phải có biện pháp đối phó mạnh mẽ hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기