THẾ GIỚI

Corona 19 tiếp tục gia tăng, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:05 24-02-2020

[Ảnh = AP, Yonhap News]


Chứng khoán Mỹ trong tuần này (24-28) dự kiến ​​sẽ tiếp tục không ổn định do sự lây lan của Corona 19 (coronavirus)

Mặc dù số lượng bệnh nhân nhiễm mới ở Trung Quốc đã chậm lại gần đây, nhưng tình hình đang thay đổi nhanh chóng khi các bệnh nhân mới đang tăng nhanh ở các nước láng giềng như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Các nhà đầu tư đang lo lắng sâu sắc về sự gia tăng của cuộc khủng hoảng Corona 19, điều này có thể dẫn đến sự suy giảm nhu cầu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong toàn ngành. Theo Đại học Johns Hopkins, số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đạt 76936 lúc 5 giờ chiều ngày 23. Corona19 vẫn đang lan rộng trên toàn thế giới, với 602 ở Hàn Quốc và 135 ở Nhật Bản.

Tuần này, thông báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quý IV là chìa khóa tâm lý chính. Dự kiến ​​GDP của Canada và Đức và GDP hàng quý của Hoa Kỳ. Dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý IV là 2,1%.

Các chỉ số, sẽ được phát hành vào tuần tới, cũng là những tài liệu mà thị trường chú ý đến. Chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 2 của Đức, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Hoa Kỳ và ước tính Chỉ số thái độ người tiêu dùng của Đại học Michigan được thiết lập cho thông báo vào tuần tới. Nếu các chỉ số này chậm chạp, có thể có sự biến động lớn hơn trên thị trường, vì lo ngại cho Corona19 sẽ tăng lên.

Chứng khoán New York đã giảm trong tuần trước khi nỗi sợ hãi lan rộng thay vì làm giảm sự lây lan của Corona19. Chỉ số Nasdaq giảm 1,6% hàng tuần và chỉ số Dow giảm 1,40% hàng tuần. S & P 500 đã giảm 1,3%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기