Đời sống Xã hội

Công dân Hàn Quốc tạm thời bị hạn chế nhập cảnh tại 7 quốc gia

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:10 24-02-2020
Nhiều chuyến bay đi và đến Hàn Quốc cũng bị đình chỉ

Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Trên thế giới, đã có 1 số quốc gia hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào nước họ. Thêm vào đó các hãng hàng không lớn của những quốc gia này cũng bắt đầu giảm chuyến hoặc tạm dừng các chuyến bay đến Hàn Quốc.

Vào ngày hôm nay 24/2 (theo giờ địa phương), Air Macau hãng hàng không của Macau, đặc khu hành chính của Trung Quốc, đã thông báo trên trang web của mình rằng họ sẽ ngừng hoàn toàn hoạt động của tuyến bay Incheon-Macau trong tháng 3. Chính phủ Macau từ ngày 23/2 đã mất 6 đến 8 giờ để tiến hành kiểm tra kiểm dịch tại các địa điểm được chỉ định đối với công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào nước này.

Các hãng hàng không Đông Nam Á cũng đang bắt đầu có động thái giảm tần suất hoặc hủy bỏ hoàn toàn các chuyến bay đến Hàn Quốc. Philippine Airlines hãng hàng không quốc gia Philippines, đã thông báo trên trang web của mình rằng họ sẽ đình chỉ hoạt động của đường bay giữa Incheon ~ Manila, Clark và Cebu vào tháng tới. Ngoài ra, cũng giảm các chuyến bay giữa Busan và Manila (PR418 / PR419) từ 7 chuyến/tuần xuống còn 4 chuyến/tuần cho đến cuối tháng 3.

Singapore Airlines cho biết trên trang web của mình rằng "Chúng tôi đang tạm dừng và giảm các tuyến bay với Hàn Quốc do nhu cầu ngày càng giảm vì dịch Covid19". Hầu hết các chuyến bay giữa Incheon và Singapore chiếm 88% các chuyến bay của Singapore đến Hàn Quốc đều sẽ bị hủy cho đến ngày 26/3. Các chuyến bay giữa Busan và Singapore, sẽ bị hủy vào các ngày 26/2, 2/3 và 6/3.

Điều này cũng gần giống với các công ty hàng không tại Việt Nam. Các hãng hàng không Việt Nam như hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hãng hàng không giá rẻ VietJet đều đồng loạt giảm tất cả các chuyến bay đến Hàn Quốc. Vietnam Airlines tạm dừng các chuyến bay từ Incheon đến Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Nẵng cho đến hết ngày 28/3, trong khi đó VietJet dự kiến ​​sẽ giảm các chuyến bay giữa Incheon ~ Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Đà Nẵng.

Thai Airways hãng hàng không nhà nước của Thái Lan, đã hủy các chuyến bay với 8 quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc, kể từ ngày 20/2. Do đó, hầu hết các chuyến bay từ Incheon và Busan đến Bangkok sẽ bị đình chỉ từ ngày 26/2 cho đến cuối tháng 3.

AirAsiaX có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia, cũng tuyên bố trên Twitter rằng họ sẽ giảm tần suất các chuyến bay đến Hàn Quốc từ 3 chuyến/tuần thành 2 chuyến/tuần trong vòng 20 ngày từ 6/3 đến 26/3. ba lần một tuần.

Một trong hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản, Japan Airlines sẽ cắt giảm các tuyến Narita ~ Busan và Haneda ~ Gimpo cho đến cuối tháng 3. Chặng bay đến Busan được khai thác hai chuyến/ngày bị giảm còn 1 chuyến/ngày và chặng bay đến Gimpo giảm từ 3 chuyến/ngày thành 2 chuyến/ngày. Cùng với đó, máy bay chuyên chở cũng sẽ được thay thế bằng loại máy bay nhỏ hơn.

Nếu xét theo các quốc gia ban hành lệnh dừng/hạn chế bay đến Hàn Quốc thì có tổng cộng 7 quốc gia trên toàn thế giới đã tạm thời hạn chế công dân Hàn Quốc nhập cảnh. Ở Trung Đông, có 3 quốc gia, Israel, Bahrain và Jordan, và ở Nam Thái Bình Dương có 4 quốc gia bao gồm Cộng hòa Kiribati, Nhà nước độc lập Samoa, Samoa thuộc Mỹ và Mauritius cũng đã đưa ra lệnh cấm/hạn chế người Hàn Quốc nhập cảnh.

Ngoài ra, 4 quốc gia châu Á (Brunei, Turkmenistan, Kazakhstan và Oman), 2 quốc gia châu Phi (Ethiopia và Uganda), 1 quốc gia châu Âu (Anh) và 1 quốc gia Nam Mỹ (Brazil) đã tăng cường các thủ tục nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기