Đời sống Xã hội

Sản xuất khẩu trang gấp rút, ưu tiên cung cấp cho 1 triệu người ở Daegu và Gyeongbuk.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:25 26-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho biết vào ngày 26 rằng họ sẽ cung cấp khẩu trang dùng 1 lần đầu tiên trên thị trường hiện nay, đây là ngày đầu tiên cung cấp khẩu trang khẩn cấp và thuốc khử trùng.

Nguồn cung này là sự điều chỉnh cung / cầu khẩn cấp từ 0 giờ hôm nay, điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất khẩu trang phải giao hơn 50% sản phẩm đầu ra cho các nhà phân phối công cộng (trụ sở kinh doanh hữu nghị, mua sắm tại nhà, v.v.). Đáp lại, 1 triệu chiếc khẩu trang lần đầu tiên được cung cấp cho Daegu và Gyeongbuk, được chỉ định là khu vực kiểm soát đặc biệt đối với các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, số lượng khẩu trang này sẽ được bán sớm nhất vào ngày mai thông qua các đại lý công cộng như nhà thuốc, bưu điện và Nonghyup Hanaro Mart để mọi người có thể dễ dàng mua khẩu trang ở các khu vực khác ngoài Daegu và Gyeongbuk.

KFDA có kế hoạch cung cấp khoảng 5 triệu mặt hàng công cộng hàng ngày thông qua các hiệu thuốc, bưu điện và Nonghyup Hanaro Mart để cung cấp cho người tiêu dùng và sẽ tiếp tục kiểm tra các nhà phân phối để ổn định nguồn cung cấp khẩu trang cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết.

Trưởng phòng An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Lee Ui-kyung, cho biết trong một cuộc họp ngắn rằng 50% khẩu trang được sản xuất tại Hàn Quốc sẽ được phân phối thông qua bộ phận dịch vụ bưu chính, mua sắm tại nhà v.v...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기