Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, Từ 19/3 bắt đầu thực hiện 'thủ tục nhập cảnh đặc biệt' đối với tất cả khách nhập cảnh

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:43 19-03-2020
Chính phủ tăng cường kiểm dịch đối với cả công dân trong nước lẫn khách ngoại quốc Nhằm đối phó với nguy cơ 'nhập khẩu ngược' Covid19 vào Hàn Quốc

'Thủ tục nhập cảnh đặc biệt' tại Hàn Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Từ 0 giờ ngày 19/3 (theo giờ địa phương), tất cả hành khách từ nước ngoài đến Hàn Quốc sẽ phải trải qua quá trình kiểm dịch nhập cảnh nâng cao.

Chính phủ sẽ áp dụng một 'thủ tục nhập cảnh đặc biệt' cho tất cả những hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày hôm nay để ngăn chặn sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19).

Hành khách nhập cảnh từ khắp nơi trên thế giới đến Hàn Quốc không phân biệt là người Hàn Quốc hay người nước ngoài, đều sẽ phải đi qua cửa kiểm tra nhiệt độ (1 hành khách - 1 nhân viên) để xác định liệu hành khách có bị sốt hay không. Bất kỳ triệu chứng nghi ngờ chẳng hạn như ho hoặc đau họng cần ghi lại và được báo cáo rõ ràng trong 'Phiếu câu hỏi về tình trạng sức khỏe'. Trong quá trình nhập cảnh, nhân viên kiểm dịch cũng đồng thời kiểm tra các phiếu khai báo kiểm dịch đặc biệt.

Người nhập cảnh cũng cần cài đặt ứng dụng 'tự chẩn đoán' trên thiết bị di động để lưu lại địa chỉ và số điện thoại của họ trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc cũng như báo cáo tình trạng sức khỏe với cơ quan y tế. Nếu 1 người báo cáo "có các triệu chứng liên quan" trong hơn hai ngày, trung tâm y tế sẽ đánh giá xem người đó có phải là bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm hay không và có hướng dẫn đến nơi xét nghiệm chẩn đoán.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã có 185.898 người đã được xác nhận là nhiễm Covid19 và 7.779 ca tử vong tại 141 quốc gia vào ngày 18/3.

Khi Covid19 lan rộng ra thế giới, chính phủ Hàn Quốc đã dần dần mở rộng danh sách các quốc gia phải áp dụng 'thủ tục nhập cảnh đặc biệt' để ngăn chặn các trường hợp mắc Covid19 xâm nhập vào trong nước. Trong bối cảnh Covid19 bùng phát trên diện rộng như hiện nay, Hàn Quốc đã quyết định không giới hạn áp dụng ở 1 số quốc gia nguy hiểm như Trung Quốc, Ý, Iran,..vv.. mà áp dụng thủ tục này cho tất cả hành khách nhập cảnh.

Từ ngày 4/3, giới hạn nhập cảnh mới chỉ được áp dụng cho người mang hộ chiếu ở tỉnh Hồ Bắc và người nước ngoài có lịch sử hành trình đi qua tỉnh Hồ Bắc trong vòng 14 ngày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기