THẾ GIỚI

IMF·WB, "Hãy hoãn thanh toán nợ ở các nước nghèo nhất"…Kêu gọi hỗ trợ từ G20

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:12 26-03-2020
Tuyên bố chung…"Hỗ trợ thanh khoản giúp vượt qua Covid 19 của các quốc gia được nhận hỗ trợ IDA"

[Ảnh=Dailymorocco]

Vào ngày 25/3 (theo giờ địa phương) liên quan đến ảnh hưởng của dịch coronavirus mới (Covid19), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) kêu gọi thanh toán nợ trả chậm cho các nước nghèo nhất.

Theo Reuters và AFP, IMF và WB đã kêu gọi chính phủ của các quốc gia chủ nợ thực hiện 1 số biện pháp để giúp các nước nghèo nhất vượt qua Covid19.

IMF và WB nhấn mạnh, "Tại thời điểm này, điều quan trọng không chỉ là đưa ra tín hiệu mạnh mẽ cho thị trường tài chính, mà còn cung cấp 'an ninh' toàn cầu cho các nước đang phát triển."

IMF và WB giải thích rằng các quốc gia đang được Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) hỗ trợ là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận chiến với Covid19 và "việc giãn thời gian trả nợ sẽ giúp cho thanh khoản của các quốc gia này".

IDA là một tổ chức thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới cung cấp các khoản vay dài hạn ở mức thấp nhất hoặc thấp nhất cho các nước nghèo nhất.

Reuters cho biết các quốc gia được IDA hỗ trợ chiếm khoảng một phần tư dân số thế giới và khoảng hai phần ba số người nghèo nhất thế giới, với hầu hết 76 quốc gia nhận viện trợ có thu nhập ít hơn 1.175 USD trên đầu người.

IMF và WB kêu gọi sự hỗ trợ của 20 quốc gia hàng đầu (G20) để hoãn trả nợ với đối tượng là các nước nghèo nhất, đồng thời đề xuất đánh giá về ảnh hưởng và tác động của dịch Covid19 đối với những quốc gia thụ hưởng IDA.

Các nhà lãnh đạo G20 sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh qua truyền hình vào ngày 26/3 về các biện pháp đối phó với Covid19.

IMF và WB nói thêm rằng họ sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ cho việc đình chỉ thanh toán nợ cho các nước nghèo nhất tại cuộc họp mùa xuân, sẽ được tổ chức vào tháng tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기