Đời sống Xã hội

Các nhà mạng di động héo mòn vì Covid19…"Tập trung vào khách hàng hiện tại là quan trọng hơn cả"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:47 30-03-2020
Giảm đầu tư chi phí vào tiếp thị…Duy trì ổn định doanh số

[Ảnh=Yonhap News]

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế sau sự lan rộng của Covid19, cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng mới từ ba công ty truyền thông di động Hàn Quốc cũng đang yếu dần đi. Với tình hình thị trường đang trì trệ, các nhà mạng di động nói rằng việc không thay đổi điện thoại như hiện tại ngược lại sẽ giúp bán hàng. Điều này là do chi phí có thể giảm vì số tiền dành cho tiếp thị được giảm bớt.

Theo Hiệp hội Kinh doanh Viễn thông Hàn Quốc (KTOA) vào ngày 29/3, số lượng chuyển đổi mạng di động vào tháng 2 của ba nhà mạng, ngoại trừ điện thoại tiết kiệm (알뜰폰) đã giảm khoảng 3,7%~4,5% so với tháng trước đó.

Trước hết, số người dùng di động chuyển từ mạng KT sang mạng SK Telecom là 52.568 thuê bao, giảm 2.011 thuê bao (3.7%) so với tháng trước (54.579 thuê bao). Số lượng người dùng di động chuyển từ mạng LG U+ sang mạng SK Telecom là 64.481, giảm 2.829 người (4.2%) so với tháng 1.

Số lượng khách hàng chuyển từ SK Telecom sang KT cũng giảm 2.210 người (4,1%) xuống còn 52.202. Số chuyển từ LG U+ sang KT là 28.369, giảm 3,9%. Trong trường hợp của LG U+, số lượng khách hàng chuyển từ SK Telecom và KT vào tháng trước lần lượt là 67.595 và 27.406 với mức giảm 3.197 (4,5%) và 1.108 (3,9%) so với tháng 1.

Trong số này, các khách hàng của SK Telecom và LG U+, những người chỉ thay đổi số điện thoại mà không di chuyển nhà mạng, cũng giảm lần lượt 16% và 35,9%. Cuối cùng, với doanh số chậm chạp của Samsung Galaxy S20, việc thu hút khách hàng mới sử dụng mạng 5G do ba nhà mạng di động dẫn đầu cũng gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân lớn nhất là do dịch Covid19 và suy thoái kinh tế. Điều đó có nghĩa là không có nhiều khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại di động mới vào thời điểm hiện tại bởi vì số lượng khách hàng tìm đến các đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ đã giảm sút đi nhiều và sự quan tâm chủ yếu của khách hàng cũng tập trung vào các thông tin về Covid19. Chính trong bối cảnh này, các nhà mạng di động đã chuẩn bị các biện pháp hỗ trợ, chẳng hạn như giảm tiền cho thuê đối với các cửa hàng đại lý.

Tuy nhiên, từ góc nhìn của 3 công ty viễn thông lớn, có một phản hồi rằng những tin tức xấu gần đây không hoàn toàn tiêu cực vì nó hoạt động như một "con dao hai lưỡi". Một quan chức của công ty điện thoại di động cho biết "Đối với các công ty sản xuất điện thoại như Samsung thì việc bán được nhiều điện thoại di động hơn sẽ là rất tốt, nhưng trong trường hợp các nhà mạng di động thì lại có một gánh nặng đó là phải chi nhiều tiền trợ cấp cho tiếp thị và quảng cáo để thu hút khách hàng mới. Do đó, để giảm bớt gánh nặng thì quan trọng hơn cả đó là duy trì được số lượng khách hàng hiện tại."

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cũng đã tăng cường giám sát các khoản trợ cấp bất hợp pháp cho các nhà khai thác di động. Một quan chức khác của nhà điều hành di động cho biết: "Bởi vì tình hình kinh tế đang diễn ra vô cùng ảm đạm nên hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty chúng tôi cũng không mấy sáng sủa. So với thời điểm cạnh tranh khốc liệt của các nhà mạng trước đây thì tình hình bây giờ là vô cùng đối ngược."

Xét đến khía cạnh kinh tế hiện tại, điều quan trọng là phải giảm các loại chi phí và thay vì theo đuổi hi vọng sẽ có đột biến về mặt doanh số thì việc duy trì ổn định việc kinh doanh vẫn có nhiều ý nghĩa hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến bản chất của nhà mạng di động, ngành công nghiệp được điều tiết tại thị trường nội địa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기