Đời sống Xã hội

​Các trường học Hàn Quốc tiếp tục các lớp học trực tuyến khi vi rút kéo dài

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:05 09-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Trong một kế hoạch chưa từng có, các trường trung học cơ sở và trung học ở Hàn Quốc sẽ khai giảng trực tuyến vào thứ năm khi học sinh ở nhà để tránh virus COVID 19 đã lây nhiễm hơn 10.000 trường hợp ở đây.

Chính phủ trước đó đã hoãn năm học mới, thường bắt đầu vào tháng ba, trước năm tuần đến ngày 6 tháng 4. Kế hoạch một lần nữa được dời lại khi các vụ nhiễm trùng cụm bất ngờ đã xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước.

Tuần trước, chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đầu tiên nối lại các lớp học trực tuyến tại các trường trung học cơ sở và trung học trước khi mở rộng chương trình học từ xa cho các học sinh lớp khác.

Lớp 1 và 2 tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng như lớp 4 đến 6 tại các trường tiểu học sẽ bắt đầu học kỳ mới vào thứ năm tới. Các lớp 1 đến 3 tại các trường tiểu học sẽ bắt đầu tham gia các lớp học trực tuyến từ ngày 20 tháng 4, trong khi kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia đã bị đẩy lùi hai tuần đến ngày 3 tháng 12.

Các lớp học tại trường mẫu giáo và trung tâm chăm sóc trẻ em đã bị hoãn vô thời hạn.

Các trường dự kiến ​​sẽ thực hiện việc học từ xa thông qua các phương pháp khác nhau, chẳng hạn như các lớp học liên quan đến tương tác thời gian thực, sử dụng các bài giảng trực tuyến được ghi lại trước bởi kênh truyền hình giáo dục quốc gia hoặc đưa ra các dự án và bài tập về nhà cho học sinh.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của các văn phòng giáo dục địa phương, chẳng hạn, cho thấy có 223.000 sinh viên trên toàn quốc không có thiết bị để học trực tuyến.

Bộ giáo dục cho biết họ đã bảo đảm được 321.000 thiết bị cho sinh viên, chủ yếu sẽ được cho sinh viên thuê trong các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, một số người đã nhấn mạnh những thiếu sót có thể xảy ra trong giám sát, đặc biệt là đối với những sinh viên không quen sử dụng các thiết bị công nghệ hoặc không có người lớn để giúp họ làm quen với các lớp học trực tuyến.

Một tổ chức đại diện cho phụ huynh đã gửi thư cho bộ trưởng vào đầu tuần này, đề nghị chính phủ có các giảng viên hoặc sinh viên đại học giúp đỡ những sinh viên này.

Những khó khăn kỹ thuật, chẳng hạn như quản lý và phân phối tài liệu giáo dục và các vấn đề bảo mật, cũng được dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong vài ngày hoặc vài tuần đầu tiên của các lớp học.

Một số trường học đã bắt đầu các lớp học trực tuyến đã cấm sử dụng các nền tảng kỹ thuật số, như Zoom, do lo ngại về bảo mật.

Chính phủ thừa nhận mối quan tâm, đồng thời hướng đến sự lạc quan.

"Tiếp tục học trực tuyến là một con đường mới mà chúng tôi chưa bao giờ đi, trên thực tế chúng tôi đang mở một con đường mới", Thủ tướng Chung Sye-kyun nói với một cuộc họp báo vào thứ Tư.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기