Kinh tế Chính trị

Các khoản vay ngân hàng của các doanh nghiệp và hộ gia đình tăng đột biến do dịch COVID-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:19 09-04-2020
Nền kinh tế Hàn quốc đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch COVID-19, số lượng tiền đi vay ngân hàng của các doanh nghiệp tăng đột biến.

[Ảnh=Kinh Tế Aju]


Theo thống kê quy mô cho vay doanh nghiệp của các ngân hàng trong tháng 3 tăng 18,7 nghìn tỷ won so với tháng trước, đạt mức tăng trưởng lớn nhất trong lịch sử kể từ khi bắt đầu thống kê vào tháng 6 năm 2009.

Các khoản vay của các doanh nghiệp lớn đã tăng 10,7 nghìn tỷ won và các khoản vay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng tăng 8 nghìn tỷ won.

Đặc biệt, mức tăng trưởng cho vay của các cá nhân là 3,8 nghìn tỷ won, tăng hơn 70% so với tháng trước.

Khi thị trường trái phiếu đóng băng trong suy thoái kinh tế, số lượng người tìm đến các ngân hàng để huy động vốn điều hành cần thiết ngay lập tức đã tăng lên.

Ngoài ra, trước bất ổn của thị trường và nền kinh tế các doanh nghiệp cũng 

Theo đại diện của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho biết, các doanh nghiệp vay tiền để trả cho các nhu cầu như trả lương cho nhân viên, nguyên liệu sản xuất,,v.v.v và một số doanh nghiệp lớn cùng cần có vốn lưu động.

Các khoản vay của các hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ cũng tăng 9,6 nghìn tỷ won, phá vỡ kỷ lục tăng trưởng cao nhất trong một tháng.

Các khoản vay thế chấp nhà ở tiếp tục tăng lên 6,3 nghìn tỷ won, và các khoản vay khác bao gồm cả cho vay tín dụng cũng tăng gần gấp đôi lên 3,3 nghìn tỷ won.

Sự đầu tư bùng nổ vào thị trường chứng khoán cũng là một trong những nguyên nhân các khoản vay tăng đột biến.

Do sự lây lan mạnh của đại dịch COVID-19 và sự bất ổn của thị trường thì nhu cầu vay ngày càng tăng và xu hướng vay tiền của các hộ gia đình và doanh nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기