THẾ GIỚI

Ngân hàng thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cho các nước đang phát triển ở Châu Âu và Trung Á

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:27 09-04-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 8/4 (theo giờ địa phương) Ngân hàng Thế giới cho biết họ hạ dự báo tăng trưởng kinh tế ở các nước đang phát triển ở châu Âu và Trung Á để phản ánh hậu quả của việc dịch coronavirus mới (Covid19).

Trong một báo cáo do Ngân hàng Thế giới công bố, dự báo tăng trưởng GDP của các quốc gia bao gồm Bulgaria, Hungary, Litva, Ba Lan, Serbia, Belarus, Ukraine, Georgia và Kazakhstan trong năm nay với mức cao nhất là -2,8% và thấp nhất -4,4%. .

Ngân hàng Thế giới giải thích rằng vì sự không chắc chắn xung quanh tình hình và các chính sách đối phó với Covid19 nên đã phải đưa ra 1 phạm vi dự đoán tương đối lớn thay vì 1 con số cụ thể.

Ngân hàng Thế giới hy vọng nền kinh tế của các quốc gia này sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong năm tới, với mức tăng trưởng từ 5,6% đến 6,1%.

Mặt khác, Ngân hàng Thế giới dự đoán rằng các quốc gia như Nam Phi, Nigeria và Angola, sẽ phải trải qua cuộc suy thoái đầu tiên sau 25 năm, với tốc độ tăng trưởng từ -5,1% đến -2,1% trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기