Đời sống Xã hội

Hàn quốc điều chỉnh số lượng bán khẩu trang "công" thành 3 chiếc trong 1 tuần

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)10:50 24-04-2020

[Ảnh=Yonhap]

Ngày 24/4 tại Trụ sở chính phủ đã diễn ra cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Hàn quốc Chung Sye Kyun chủ trì.

Tại cuộc họp Thủ tướng Chung nói rằng: "sẽ tăng số lượng khẩu trang công để cung cấp cho người dân, bắt đầu từ tuần sau mỗi người dân có thể mua 3 chiếc trong 1 tuần".

Và Thủ tướng Chung còn cho biết, từ khi chính phủ đưa ra quy định mua khẩu trang công theo ngày đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết về khẩu trang của người dân và cảm ơn người dân đã tin tưởng vào chính phủ.

Sắp tới chuẩn bị đến ngày kỷ niệm chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950) Hàn quốc sẽ tặng khoảng 1 triệu khẩu trang cho các nước đã tham chiến giúp đỡ Hàn quốc trong chiến tranh, Thủ tướng Chung nói.

Bên cạnh đó, Thủ tướng còn nói, bắt đầu từ ngày 27/4 sẽ sử dụng 'vòng an toàn' để quản lý trong vi phạm cách ly cùng với đó là phát triển các tính năng của phần mềm và cho biết nếu những người từ chối đeo vòng mà có hành vi vi phạm quy định cách ly sẽ được xử phạt theo các mức độ khác nhau.



 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기