THẾ GIỚI

Trung Quốc quyên góp 30 triệu USD cho WHO sau khi Mỹ cắt giảm viện trợ cho tổ chức này

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:35 24-04-2020
Sau đợt quyên góp tháng 3, Trung Quốc lại tiếp tục hỗ trợ WHO…Ảnh hưởng của Trung Quốc với WHO ↑

Cao Sảng phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc [Ảnh=Tân Hoa xã]

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ quyên góp thêm 30 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo Tân Hoa Xã Trung Quốc vào ngày 24/4, Cảnh Sảng người phát ngôn của Bộ Ngoại giao đã thông báo "Trung Quốc quyết định tặng thêm khoảng 30 triệu USD cho WHO để tiếp tục xây dựng một hệ thống y tế công cộng ở các quốc gia đang phát triển và phòng chống đại dịch Covid19.

Ông Cảnh Sảng cũng nói thêm "Tedros Adhanom Ghebreyesus người đứng đầu WHO đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách khách quan và công bằng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và các chính sách đối phó với Covid19 của các nước liên quan", đồng thời cũng nhấn mạnh vẫn tiếp tục ủng hộ các quyết định của WHO đối với đại dịch Covid19.

Ông phát biểu "Trung Quốc đã cung cấp 20 triệu USD cho WHO vào ngày 11 tháng 3. Và việc hỗ trợ cho WHO trong giai đoạn quan trọng này là đang bảo vệ chủ nghĩa đa phương và bảo vệ chính quyền của Liên Hợp Quốc trong đại dịch Covid19". Bởi vì virus là kẻ thù chung của nhân loại và chỉ có thể bị đánh bại nếu cộng đồng quốc tế chung tay cùng hợp tác.

Đây là khoản đóng góp bổ sung của Trung Quốc khi Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cắt giảm viện trợ cho quỹ của WHO. Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh đình chỉ tài trợ cho WHO tại cuộc họp báo vào ngày 14/4 (theo giờ địa phương). Lý do cho điều này là vì WHO đã không đưa ra được những cảnh báo kịp thời khi Covid19 bùng phát tại Trung Quốc và khiến cho Hoa Kỳ là nhà tài trợ lớn nhất của tổ chức này giờ đây trở thành quốc gia có nhiều người nhiễm Covid19 nhất trên thế giới.

Thông qua khoản đóng góp bổ sung này, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng thêm ảnh hưởng của mình đối với WHO.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기