Đời sống Xã hội

Giữa những đồn đoán về tình hình sức khỏe của Kim Jong Un…Tập trận không quân Hàn-Mỹ đã được nối lại

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:57 24-04-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Chính quyền quân sự Hàn-Mỹ mới đây đã nối lại các cuộc tập trận không quân chung mà họ đã hoãn lại vào năm ngoái.

Theo các quan chức quân sự vào ngày 23/4, Không quân Hàn Quốc và Không quân Mỹ tại Hàn Quốc đã tiến hành huấn luyện không quân kết hợp trên quy mô tiểu đoàn kể từ ngày 20. Người ta nói rằng ngoại trừ F-35A, Không quân Hàn Quốc đã sử dụng các máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 còn phía Không quân Mỹ đã sử dụng F-16. Cuộc tập trận lần này được kéo dài cho đến ngày 24.

Phân tích về việc nối lại tập trận chung, bên cạnh các tin tức gần đây về sức khỏe của Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, lý do chính có thể bắt nguồn từ thông báo cảnh cáo từ Triều Tiên bằng các hành động khiêu khích quân sự liên tục của quốc gia này.

Vào các ngày 2, 9, 21, 29 tháng 3 và ngày 14/4 năm nay, tổng cộng Triều Tiên đã 5 lần phóng các loại tên lửa tầm ngắn được phân loại là CRBM (tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật) và tên lửa đất đối không mới.

Tuy nhiên, phía Không quân cũng rất cẩn trọng trong các phát ngôn giải thích.

Một quan chức của Không quân cho biết "Đây là lần tập trận kết hợp giữa tập trận hàng năm và tập trận thông thường để cải thiện khả năng của liên minh Mỹ-Hàn. Sức mạnh tham gia, thời gian và quy mô đào tạo của lần tập trận này vẫn tương tự như năm trước."

Mặt khác, trong khi tính xác thực về tình hình sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong Un vẫn còn gây tranh cãi, có thông tin cho rằng nhà lãnh đạo Bắc Hàn vẫn đang ở Wonsan, Gangwon-do cho đến ngày 23. Tàu riêng của Kim Jong Un cũng được tìm thấy ở Wonsan.

Liên quan đến các tin tức từ CNN, Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Xanh (NSC) kết luận rằng "Hiện không có xu hướng bất thường nào ở Triều Tiên."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기