THẾ GIỚI

Doanh số quý I/2020 của Google vượt quá mong đợi…Giá cổ phiếu giao dịch ngoài giờ 8%↑

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:50 29-04-2020
Doanh thu quý I của Alphabet đạt 41,2 tỷ USD…13%↑ so với năm ngoái
Alphabet công ty mẹ của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google, đã công bố doanh số bán hàng quý I/2020 vào ngày 28/4 (theo giờ địa phương). Nhờ tin tức này, giá cổ phiếu của Alphabet đã tăng hơn 8% trong các giao dịch ngoài giờ.

Theo các phương tiện truyền thông lớn của nước ngoài như Tạp chí Phố Wall (WSJ), Alphabet đã công bố kết quả của quý đầu tiên sau khi thị trường chứng khoán New York đóng cửa phiên giao dịch. Báo cáo ghi nhận doanh thu 42,1 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2019. Con số này đã vượt quá kỳ vọng 40,4 tỷ USD mà các chuyên gia mong đợi. Doanh thu từ quảng cáo chiếm phần lớn tổng doanh thu của Alphabet trong quý I, lên tới 33,76 tỷ USD, tăng 14% so với một năm trước. Đồng thời cũng ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 8 tỷ USD.

Các số liệu trong quý đầu tiên không phản ánh đầy đủ tác động của việc cắt giảm chi tiêu của công ty để ứng phó với đại dịch Covid19, tuy nhiên doanh số ổn định của Alphabet cho thấy các doanh nghiệp 'khủng long' ở thung lũng Silicon của Mỹ có khả năng chống chọi với cuộc khủng hoảng Covid19 tương đối tốt, WSJ phân tích. Facebook và Microsoft (MS) lần lượt sẽ công bố doanh thu quý I/2020 vào ngày 29 còn Amazon và Apple sẽ công bố vào ngày 30.

Cùng ngày, tuy Alphabet không đưa ra bất kỳ triển vọng nào cho lợi nhuận trong tương lai, nhưng Ruth Forat, Giám đốc tài chính (CFO) của Alphabet cũng có những đánh giá thận trọng về sự lạc quan rằng "Tôi nghĩ khoảng thời gian tồi tệ nhất dường như đã qua."

Mặt khác, cổ phiếu của Alphabet đã đóng cửa giao dịch ở mức 1.232,59 USD tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 28/4. Giá cổ phiếu của Alphabet đã giảm 7% từ đầu năm nay.

[Ảnh=Reuters/Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기