Kinh tế Chính trị

Korean Air nộp kế hoạch tự giải cứu công ty trong tháng này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:48 04-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Korean Air Lines Co., hãng vận chuyển hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ đưa ra kế hoạch tự cứu 1,5 nghìn tỷ won (1,23 tỷ USD), bao gồm cả đợt chào bán cổ phiếu trị giá 1 nghìn tỷ won, trong tháng này để đổi lấy hỗ trợ tài chính lớn từ hai bên cho vay.

Tháng trước, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Exim Bank) cho biết họ sẽ bơm 1,2 nghìn tỷ won vào hãng hàng không hàng đầu của đất nước để giúp công ty vượt qua ảnh hưởng của đợt bùng phát COVID-19.

Hai bên cho vay sẽ gia hạn khoản vay 200 tỷ won cho Korean Air để lấy vốn hoạt động, mua chứng khoán trị giá 700 tỷ won được hỗ trợ bởi việc giao hàng trong tương lai và mua 300 tỷ won trái phiếu chuyển đổi thành cổ phiếu vĩnh viễn, một quan chức của KDB cho biết.

Nếu những người cho vay chuyển đổi trái phiếu vĩnh viễn không có ngày đáo hạn thành cổ phiếu của Korean Air, họ sẽ có 10,8% cổ phần trong hãng, ông nói.

Là một phần của các nỗ lực tự cứu mình, Korean Air đã có 70% lực lượng lao động với 20.000 người được nghỉ phép trong sáu tháng kể từ ngày 16 tháng 4 và đang trong quá trình bán tài sản không cốt lõi để đảm bảo tiền mặt.

Các biện pháp tự cứu đang được xem xét bao gồm bán tài sản không cốt lõi, như các tòa nhà và đất đai, theo các nguồn tin lân cận cho hay.

Các hãng hàng không địa phương đã đình chỉ hầu hết các chuyến bay của họ trên các tuyến quốc tế vì ngày càng nhiều quốc gia ban hành các hạn chế nhập cảnh trong bối cảnh lo ngại virus.

Hàn Quốc có hai hãng hàng không lớn là - Korean Air và Asiana - và bảy hãng hàng không giá rẻ (LCC) - Jeju Air, Jin Air Co., Air Busan Co., Air Seoul Inc., Eastar Jet, T ' cách và bay Gangwon.

Tháng trước, chính phủ tuyên bố sẽ bơm 300 tỷ won vào LCC. Các hãng vận tải đầy đủ dịch vụ cũng yêu cầu viện trợ tài chính khẩn cấp từ chính phủ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기