THẾ GIỚI

Số người tử vong do Covid19 ở Anh đã vượt quá Italia…Xếp thứ 2 thế giới sau Mỹ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:23 06-05-2020

[Ảnh=AP/Yonhap News]

Số người chết do Covid19 ở Anh đã vượt qua Ý, khiến quốc gia này trở thành nước có số lượng người tử vong lớn thứ hai trên thế giới.

Theo tờ Thời báo Tài chính (FT), Bộ Y tế Anh vào ngày 5/5 (theo giờ địa phương) đã có tổng cộng 29.427 người chết vì Covid19. Con số này đã vượt qua Ý (29.316), từng được coi là ổ dịch lớn nhất ở châu Âu. Hiện tại, Anh đã leo lên vị trí thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ (70.847) về số lượng người thiệt mạng do Covid19.

Còn về tổng số người nhiễm bệnh là 196.239, Anh xếp thứ tư trên thế giới sau Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Ý.

Tất nhiên, người ta chỉ ra rằng rất khó để so sánh số lượng người chết giữa các nước vì các tiêu chuẩn thống kê của mỗi quốc gia là khác nhau.

Tại cuộc họp báo vào ngày 5, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominique Rabb đã bác bỏ sự so sánh số lượng người tử vong giữa các quốc gia và nhận định rằng không thể chắc chắn số lượng người chết ở Anh là lớn nhất tại Châu Âu.

"Tôi không chắc liệu có thể so sánh trên mức độ quốc tế trong giai đoạn này được hay không, bởi vì tôi tin rằng tất cả các quốc gia đều không đo lường theo cùng một cách," ông nói.

Chính phủ Anh tin rằng đỉnh dịch của Covid19 đã qua, và đang chuẩn bị chiến lược cho việc gỡ bỏ tình trạng đóng cửa (lockdown) đã kéo dài sáu tuần. Thêm vào đó, thủ tướng Anh ông Vladimir Johnson có kế hoạch đưa ra lộ trình nối lại kinh tế trong tuần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기