Đời sống Xã hội

"Có cháy!!! Mọi người hãy nhanh chóng ra khỏi nhà"…Video cảnh sát sơ tán 20 người dân gây sốt mạng xã hội Hàn Quốc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:29 08-05-2020

[Ảnh=Cắt từ clip]

Gần đây, 1 video ghi lại cảnh những sĩ quan cảnh sát phá cửa 1 tòa nhà 5 tầng và sơ tán người dân khỏi đám cháy đã được đăng tải trên SNS và lập tức gây sốt.

Theo Sở cảnh sát Gangwon, Chuncheon vào ngày 8/5 cho biết, video trên được dựng lại dựa trên video quay lại vụ hỏa hoạn trên tầng 2 của một ngôi nhà 5 tầng gần Đại học Gangwon vào ngày 21/2 lúc 9 giờ 09 phút tối.

3 cảnh sát tuần tra Jo Yong-sang, Kang Gil-hwan, Kim Yoon-young và Đại úy Kim Won-suk thuộc Sở cảnh sát Chungbu đã có mặt khi ngọn lửa bùng lên bên ngoài hiên nhưng lối vào đã bị chặn do cánh cửa chung trước tòa nhà bị khóa.
Do đó, các nhân viên cảnh sát đã đá vào phần cửa kính phía trước và bật còi báo hiệu của xe cảnh sát để cảnh báo về tình huống nguy hiểm.

Sau đó, những cảnh sát này bước vào tòa nhà và gõ cửa từng hộ gia đình từ tầng 2 đến tầng 5 và kêu lên: "Cháy! Cháy! Cháy. Cháy. Hãy ra ngoài."

Vì lo lắng có người chưa kịp sơ tán cho nên những người cảnh sát này đã gõ cửa cho đến ngôi nhà cuối cùng. Nhờ đó tất cả 20 người có mặt trong tòa nhà lúc xảy ra đám cháy bao gồm cả những bạn sinh viên đã đều được sơ tán 1 cách an toàn và không có ai bị thương.

Quang cảnh khẩn cấp lúc đó đã được camera gắn trên áo của những cảnh sát này quay lại và sau đó được Cơ quan cảnh sát tỉnh Gangwon dựng lại thành video và đăng nó lên mạng xã hội.

Một quan chức cảnh sát nói: "Cảm ơn các sinh viên đã bình tĩnh làm theo hướng dẫn sơ tán và các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng dập được đám cháy. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình để bảo vệ sự an toàn của người dân."
 

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기