THẾ GIỚI

Thời đại của tai nghe không dây…Samsung·LG thách thức Apple?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:01 25-05-2020
LG giới thiệu 'Tone Free' vào tháng 6 Samsung có kế hoạch ra mắt 'Galaxy Buds X' vào tháng 8
Samsung Electronics và LG Electronics ra mắt các sản phẩm tai nghe không dây mới để cạnh tranh với Apple trong thị trường đầy tiềm năng này. Hiện nay thị trường tai nghe không dây đang phát triển tập trung vào Apple, động thái lần này của 2 công ty Hàn Quốc đang thu hút được sự chú ý của cả trong và ngoài ngành về việc liệu Samsung và LG có thể thực sự mở rộng thị phần của họ hay không.

Theo ngành công nghiệp điện tử vào ngày 25/5, cả Samsung và LG đều đang chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm tai nghe không dây mới.

Trước hết, LG sẽ giới thiệu 'Tone Free', một thương hiệu tai nghe không dây được sử dụng ở nước ngoài, vào tháng tới tại Hàn Quốc. LG đã ra mắt tai nghe không dây lần đầu tiên vào năm ngoái và có kế hoạch tăng dòng sản phẩm tai nghe không dây lên 4 loại trong năm nay. Trong nửa cuối năm, các sản phẩm tai nghe với tính năng khử tiếng ồn (noise-cancelling) cũng sẽ được phát hành.

Bản phát hành 'Tone Free' này dựa trên công nghệ xử lý tín hiệu và công nghệ điều chỉnh tiên tiến (EQ) của công ty âm thanh cao cấp 'Meridian Audio'. Thiết kế 3D của loại tai nghe này sẽ mang đến cho người dùng cảm giác đeo vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, trọng tâm là hướng vào bên trong lỗ tai, tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

Các loại hộp (case) để lưu trữ và sạc tai nghe cũng đã phát triển. Case được trang bị chức năng sạc không dây và chức năng 'UV nano' giúp khử trùng 99,9% vi khuẩn có hại như E.coli.

Còn đối với Samsung, hãng này dự kiến ​​sẽ phát hành 'Galaxy Buds X' (tên dự kiến) tại 'Galaxy Unpack' vào tháng 8 tới. Được biết, Samsung đã đăng ký một nhãn hiệu cho Galaxy Buds X với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc vào tháng trước. Tuy nhiên, tên hoặc chức năng cụ thể vẫn chưa được xác nhận.

Theo đồn đoán, Galaxy Buds X sẽ có thiết kế trông giống như một hạt đậu và sẽ đeo vừa khít với tai. Sản phẩm sẽ có thể được trang bị hai loa và ba micrô với chiều dài khoảng 2,8cm. Dự kiến ​​sản phẩm này sẽ được cài đặt chức năng khử tiếng ồn chủ động.

Hiện nay, thị trường tai nghe không dây đang phát triển nhanh chóng xung quanh 'AirPod' của Apple. Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategic Analytics (SA), thị trường tại nghe không dây chỉ mới tiêu thụ 1 triệu chiếc vào năm 2016 khi Apple lần đầu tiên giới thiệu AirPods, sau đó đã tăng lên 170 triệu chiếc vào năm ngoái. Con số này cho thấy mức độ tăng trưởng lớn hơn gấp 100 lần chỉ trong vòng 3 năm.

Thị trường tai nghe không dây dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Dự kiến ​​sẽ tăng lên 220 triệu chiếc trong năm nay, đạt 370 chiếc vào năm 2021, 600 triệu chiếc vào năm 2022 và 1,2 tỷ chiếc vào năm 2024.

Có thể thấy thị trường tai nghe không dây hiện đang được Apple độc ​​quyền. Năm ngoái, Apple đã xuất xưởng 58,7 triệu chiếc, đứng đầu với 54,4% thị phần. Nếu xét trên tổng doanh thu của toàn thị trường tai nghe không dây thì Apple chiếm 71%.

Tuy nhiên, khi cạnh tranh khốc liệt từ các công ty khác bắt đầu tăng lên, thị phần của Apple dự kiến ​​sẽ giảm dần. SA dự đoán các lô hàng tai nghe không dây của Apple vẫn tăng đều đặn nhưng thị phần của hãng sẽ giảm dần xuống còn 41,4% trong năm nay, 31,9% vào năm 2021, 26,2% vào năm 2022 và 19,3% vào năm 2024.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Với đà phát triển nhanh chóng, nhiều công ty cũng đang tích cực tham gia vào thị trường này. Thị trường tai nghe không dây hiện vống đang tập trung vào Apple sẽ dần dần được tổ chức lại."

Tai nghe không dây LG 'Tone Free' [Ảnh=LG Electronics cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기