THẾ GIỚI

Số vụ tin tặc tấn công nhắm vào bí mật quân sự của Hàn Quốc tăng vọt…Ghi nhận 9.500 cuộc tấn công bất thành vào năm 2019

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:17 28-05-2020
Hầu hết các địa chỉ IP là từ Trung Quốc·Mỹ…Nhiều dữ liêu quân sự đã bị rò rỉ vào năm 2016 Hệ thống quốc phòng vẫn chưa được trang bị hạng mục kiểm tra tiêu chuẩn hóa
Trong 3 năm qua, các nỗ lực hack (tấn công mạng) để đánh cắp bí mật quân sự của Hàn Quốc từ các cá nhân nước ngoài đã gia tăng nhanh chóng. Năm ngoái, đã có 9.500 vụ hacker tấn công nhưng may mắn là không báo cáo nào về việc có dữ liệu quân sự bị đánh cắp.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vào ngày 28/5, số trường hợp các IP từ nước ngoài cố gắng xâm nhập vào hệ thống thông tin quốc phòng của quân đội Hàn Quốc gần đây đã tăng từ khoảng 4.000 trong năm 2017 lên 5.000 vào năm 2018 và năm ngoái là 9.533 lần.

Nếu so với năm 2017 số vụ tấn công đã tăng thêm 5.500 lần.

Hệ thống thông tin quốc phòng là một thuật ngữ chỉ những thiết bị và phần mềm tích hợp liên quan đến việc thu thập, xử lý, lưu trữ, truy xuất, truyền tải, tiếp nhận và sử dụng thông tin quốc phòng.

Bộ Quốc phòng giải thích "Năm ngoái, Hàn Quốc đã ghi nhận 9.533 vụ hack nhưng không xâm nhập thành công vào Hệ thống thông tin quốc phòng do đó không có trường hợp rò rỉ dữ liệu quân sự."

Theo kết quả của việc theo dõi IP do Bộ Tư lệnh Điều hành Mạng Quốc phòng của Bộ Quốc phòng thì hầu hết các IP cố gắng tấn công đều bắt nguồn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Bộ Quốc phòng đã thiết lập và vận hành một hệ thống bảo vệ nhiều lớp cho từng khu vực, chẳng hạn như mạng, máy chủ và máy tính đầu cuối trong nỗ lực gần đây để ngăn chặn sự xâm nhập của hacker vào hệ thống thông tin quốc phòng trong tình trạng số lượt tin tặc tấn công đang ngày một tăng lên nhanh chóng.

Hiện nay, được biết rằng Hệ thống thông tin quốc phòng chưa được trang bị danh mục kiểm tra tiêu chuẩn trong quá trình kiểm tra bảo mật cho từng thiết bị khiến việc xác định lỗ hổng bảo mật và phát hiện các dấu hiệu tấn công mạng rất khó khăn.

Một quan chức quân đội giải thích: "Chúng tôi đang tích cực nghiên cứu các cách để bảo đảm an toàn cho hệ thống cũng như ngăn chặn xâm phạm không gian mạng và xác nhận các dấu hiệu tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin quốc phòng lớn."

Trước đó, vào tháng 9/2016, một lượng dữ liệu quân sự đáng kể đã bị rò rỉ khi mã độc lan truyền thông qua việc hack mạng nội bộ của quân đội bằng các lỗ hổng bảo mật máy chủ.

Vào thời điểm đó, một số IP được xác định là ở Thẩm Dương, Trung Quốc, được sử dụng bởi các tin tặc Bắc Triều Tiên. Năm 2017, các công tố viên của Bộ Quốc phòng đã công bố kết quả điều tra kết luận vụ tấn công là do một tổ chức tin tặc của Triều Tiên gây ra.

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기