THẾ GIỚI

126 cửa hàng thuộc sở hữu của Hàn Quốc bị thiệt hại bởi các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:44 04-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng cộng có 126 cửa hàng thuộc sở hữu của Hàn Quốc tại Hoa Kỳ đã bị thiệt hại về tài sản do các cuộc biểu tình của người dân nước này chống lại nạn phân biệt chủng tộc, bắt nguồn từ cái chết của một người đàn ông da đen dưới tay cảnh sát, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết hôm thứ Năm.

Philadelphia có nhiều nhất với 56 trường hợp, với 14 trường hợp khác từ Chicago, 10 từ Minneapolis, 10 trường khác ở St. Louis ở Missouri và sáu từ Raleigh, Bộ ngoại giao cho biết thêm hiện không có thương vong nào được báo cáo.

Các cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại Hoa Kỳ đang làm việc với chính quyền địa phương liên quan để đảm bảo an toàn cho công dân và giảm thiểu thiệt hại tài sản, Bộ cho biết.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra khắp Hoa Kỳ trong sự phẫn nộ về cái chết của George Floyd bởi một sĩ quan cảnh sát đã ép đầu gối lên cổ nạn nhân.

Cảnh báo của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc triển khai các đội quân nghĩa vụ tích cực để dập tắt các cuộc biểu tình đã khuấy động sự chỉ trích và phản đối ngay cả trong quân đội Hoa Kỳ và tại Quốc hội, bao gồm cả Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, người công khai phản đối ý tưởng này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기