Đời sống Xã hội

Hôm nay, toàn bộ học sinh tại Hàn Quốc đã được đến trường…Phụ huynh vẫn lo lắng về 'lây nhiễm tập thể tại trường học'

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:24 08-06-2020
Đợt quay trở lại trường cuối cùng của học sinh lớp 5-6-7…Tổng cộng 1,35 triệu học sinh

[Ảnh=Yonhap News]

Hôm nay, tại Hàn Quốc khoảng 1.350.000 học sinh lớp 5·6·7 đã đi học trở lại. Đây là đợt đi học lại thứ 4 và cũng là đợt cuối cùng khi hiện tất cả học sinh từ mẫu giáo và tiểu học, trung học cơ sở cho đến trung học phổ thông đều đã quay lại trường. Tính đến nay, đã muộn hơn 99 ngày so với lịch khai giảng chính thức vào tháng 3 vừa qua.

Tuy nhiên, do tình trạng lây nhiễm lẻ tẻ vẫn còn xuất hiện và thời tiết bắt đầu trở nên nóng bức, rất khó để tất cả các học sinh có thể tuân theo các quy tắc phòng ngừa sinh hoạt cũng như vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về việc cho các em học sinh đi học trở lại. Các quan chức giáo dục cũng rất quan tâm đến khả năng bùng phát Covid19 trong trường học.

Bà Yoo Eun-hye, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục cho biết "Các lớp học từ xa (học online) không thể cung cấp cho sinh viên chất lượng giáo dục đầy đủ như các lớp học trực tiếp (mặt đối mặt). Nếu với hệ thống quản lý Covid19 như hiện nay, chúng ta vẫn không dám để học sinh đến trường thì có lẽ cả năm nay các em sẽ khó có cơ hội quay lại lớp học và chỉ có thể tiếp tục tham dự các lớp online."

Bộ trưởng Yoo nói thêm "Bộ Giáo dục chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp quyết liệt và thảo luận chặt chẽ với các trường học, hội đồng trường, cơ quan y tế trong trường hợp khẩn cấp nếu như phát hiện học sinh nhiễm Covid19 trong trường học."

Tuy nhiên trên thực tế kể từ khi Hàn Quốc cho phép học sinh đi học lại, đã có trường hợp lây nhiễm giữa học sinh và nhân viên trong trường cho nên việc học trực tiếp tại trường cũng có thể bị đình chỉ bất cứ lúc nào nếu phát hiện ra ca nhiễm bệnh.

Theo Bộ Giáo dục cho biết vào ngày 20/5 khi học sinh cấp 3 quay trở lại trường, đã ghi nhận 6 học sinh và 4 nhân viên trong trường dương tính với Covid19. Đây là những trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh sau giờ học và hiện chưa có trường hợp nào lây nhiễm giữa học sinh và nhân viên trong trường.

Chính phủ đang nỗ lực để ngăn chặn việc học sinh bị lây nhiễm bên ngoài và sau đó làm lây lan trong không gian trường hoc. Tuy nhiên, Covid19 vẫn chưa biến mất hoàn toàn, cùng với việc thời tiết đang ngày một nóng hơn, số lượng học sinh phàn nàn về sự bất tiện của việc đeo mặt nạ càng ngày càng tăng cộng với nguy cơ lây lan Covid19 tăng lên do hoạt động của điều hòa khiến cho một số phụ huynh vẫn tỏ ra khó lo lắng với việc để con em mình quay lại trường học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기