Đời sống Xã hội

CJ Logistics Hàn Quốc phát triển robot hậu cần để giảm bớt công việc thủ công

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:52 08-06-2020

[Ảnh = CJ Logistics cung cấp]


CJ Logistics, một bộ phận kinh doanh hậu cần của Tập đoàn CJ của Hàn Quốc, đã được lựa chọn làm đơn vị triển khai cho một dự án nhà nước để phát triển hệ thống làm việc tự động, giúp giảm bớt công việc thủ công khó khăn và lặp đi lặp lại tại các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh. Robot sẽ được sử dụng để phát triển hai loại công nghệ.

CJ Logistics cho biết, một hệ thống tự động bốc dỡ và vận chuyển hàng hóa chất đống ở dạng phân tán trong phương tiện vận tải sẽ được phát triển vào năm 2024. Nghiên cứu và phát triển được thực hiện cùng với STC Engineering, Đại học Sungkyunkwan và CJ Logistics.

Một hệ thống xếp hàng hóa với robot phân loại các hộp được cung cấp ngẫu nhiên sẽ được phát triển vào năm 2022 với sự tham gia của Đại học Sungkyunkwan, CJ Logistics, CNI và Gachisoft. Đầu tiên, CJ Logistics sẽ giới thiệu các công nghệ phát triển và xem xét xuất khẩu chúng cho các công ty nước ngoài.

CJ Logistics đã áp dụng một hệ thống hỗ trợ trí tuệ nhân tạo ảo để cải thiện chất lượng và hiệu quả dịch vụ của nhân viên giao hàng. Theo Hiệp hội Hậu cần Tích hợp Hàn Quốc, thị trường hậu cần của Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng nhờ ngành công nghiệp thương mại điện tử phát triển mạnh. CJ Logistics thống trị thị trường với thị phần chiếm 48%.

Thị phần cao của CJ Logistics đã gây ra gánh nặng lớn cho nhân viên giao hàng. DHL, một công ty hậu cần toàn cầu nhận định AI điều khiển dữ liệu lớn như một công cụ thay đổi trò chơi vì nó có thể được sử dụng để tối ưu hóa các tuyến giao hàng, phát hiện sự bất thường về tài chính, dự đoán các yếu tố rủi ro và quản lý năng lực hàng hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기