VIỆT NAM

Asiana nối lại chuyến bay đến Hà Nội sau ba tháng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:43 08-06-2020

[Ảnh = Asiana Airlines]


Asiana Airlines cho biết hôm Chủ nhật họ đã nối lại chuyến bay đến Hà Nội sau khi Việt Nam đặc biệt cho phép 220 sinh viên Hàn Quốc nhập cảnh vào nước.

Kể từ ngày 22 tháng 3, Việt Nam đã tạm ngừng sự nhập cảnh của tất cả người nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Vào tháng 2, Asiana đã thực hiện một chuyến bay khẩn cấp trong bối cảnh chính phủ Việt Nam từ chối cho phép máy bay từ Hàn Quốc hạ cánh tại Hà Nội.

Asiana cho biết chuyến bay OZ733 của họ chở 218 sinh viên Hàn Quốc khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon lúc 9:20 sáng Chủ nhật để đến sân bay quốc tế Nội Bài lúc 12 giờ đêm. (giờ địa phương)

Tất cả học sinh Hàn Quốc sẽ tự cách ly trong hai tuần theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Sự chấp thuận từ sân bay Hà Nội là một lần duy nhất, nhưng đây là một tiến bộ đáng kể cho việc nối lại các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam. "Chúng tôi hy vọng sẽ bình thường hóa các chuyến bay giữa hai nước sớm" một quan chức của Asiana Airlines cho biết.

Để thực hiện các chuyến báy đến Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, cách sân bay Nội Bài khoảng 140 km.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기