Đời sống Xã hội

​Doanh số của Hyundai, Kia EV tăng 58% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:42 09-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Công ty ô tô Hyundai và Kia Motors Corp cho biết hôm thứ ba, doanh số bán xe điện kết hợp của họ đã tăng 58% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 so với một năm trước đó theo yêu cầu từ châu Âu.

Huyndai và Kia đã bán được 40.182 xe chạy điện trong năm tháng đầu tiên, tăng từ 25.454 chiếc trong giai đoạn năm trước, các công ty cho biết.

Huyndai bán chiếc SUV Kona subcompact điện thuần túy và Ioniq Electric trên thị trường toàn cầu, trong khi Kia bán chiếc Niro EV và Soul EV.

"Nhu cầu về EV đang gia tăng ở châu Âu khi Liên minh châu Âu tăng cường tiêu chuẩn khí thải. Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu EV gia tăng ở đó và trợ cấp của chính quyền địa phương cho EVs", người phát ngôn của công ty cho biết.

Huyndai và Kia có kế hoạch tăng cường các dòng xe thân thiện với môi trường của họ để đáp ứng sự thay đổi sở thích và tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn của khách hàng.

Hyundai có kế hoạch ra mắt một mô hình điện khí hóa lớn dựa trên khái niệm EV 45, được giới thiệu tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9, một chiếc crossover điện hoàn toàn mới và chiếc G80 được điện khí hóa dưới thương hiệu độc lập Genesis vào năm tới.

Kia đang phát triển một chiếc xe điện với tên dự án là CV và có kế hoạch ra mắt Niro EV thế hệ thứ hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기