Đời sống Xã hội

Bắt buộc đăng ký dựa trên mã QR tại các cơ sở giải trí tại Hàn Quốc có hiệu lực trong tuần này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:13 09-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Việc đăng ký dựa trên mã QR của khách truy cập tại các quán bar, câu lạc bộ và các cơ sở giải trí khác tại Hàn Quốc sẽ là bắt buộc từ thứ Tư tuần này, một phần trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID 19, cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết hôm thứ ba.

Các cơ sở giải trí trong cả nước được yêu cầu nhập nhật ký khách dựa trên mã QR trên điện thoại thông minh cho tất cả khách truy cập để lưu hồ sơ về các chi tiết cá nhân của họ.

Từ đầu tháng này, Hàn Quốc đã thực thi việc lưu nhật ký khách thông qua nhập mã dựa trên mã QR tại các cơ sở giải trí ở Seoul và một số thành phố khác.

Khách tham gia vào các cơ sở giải trí phải nhận được mã QR một lần thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh và gửi mã đến địa điểm. Người quản lý địa điểm sau đó quét mã và dữ liệu này được đưa vào sổ đăng ký khách hàng kỹ thuật số.

Biện pháp bắt buộc được đưa ra khi các ca nhiễm bệnh cộng đồng bắt nguồn từ các hộp đêm và quán bar ở khu vực Itaewon của Seoul tràn ngập trong và xung quanh thành phố thủ đô. Tính đến thứ hai, tổng cộng có 274 trường hợp COVID-19 có liên quan với Itaewon.

Các cơ quan y tế sẽ tiến hành kiểm tra bất thường để đảm bảo các doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các nguyên tắc phòng bệnh, với những doanh nghiệp không đáp ứng yêu cầu bị phạt với mức phạt lên tới 3 triệu won (2.500 USD) hoặc bị đình chỉ hoạt động.

Bên cạnh các quán bar và câu lạc bộ, chính phủ đang chuyển sang khuyến khích các cơ sở tôn giáo, rạp chiếu phim, bệnh viện và thư viện chấp nhận nhật ký mã QR trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기