Đời sống Xã hội

"Vệ tinh liên lạc quân sự của Hàn Quốc sẽ được phóng trên SpaceX vào tháng tới"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:17 12-06-2020
Hoàn thành sản xuất ANASIS II theo hợp đồng giữa quân đội Hàn Quốc và Lockheed Martin Nếu thành công, đây sẽ là vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của quân đội Hàn Quốc

Hình ảnh về ANASIS-II do Airbus công bố [Ảnh=Chụp màn hình website của Airbus]

Các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin SpaceX, một công ty thám hiểm không gian dân sự của Mỹ sẽ có kế hoạch phóng Anasis II vệ tinh liên lạc quân sự cho quân đội của Hàn Quốc vào tháng tới.

Theo Spaceflight Now, một trang tin tức chuyên về hàng không vũ trụ và Teslati, nơi cung cấp tin tức của SpaceX thì SpaceX đã bắt đầu bắt tay vào chuẩn bị cho việc phóng Anasis II 2 tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida.

SpaceflightNow cho biết SpaceX sẽ mang theo Anasis II trên tên lửa Falcon 9 và phóng tại bệ phóng 39A được đặt ở Trung tâm vũ trụ Kennedy vào đầu tháng tới.

Teslati đưa tin rằng ngày dự kiến ​​phóng Anasis II ra ngoài vũ trụ đã được ấn định rơi vào khoảng tuần thứ hai của tháng 7.

SpaceX, được thành lập bởi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, là một công ty tư nhân đầu tiên phóng thành công tàu vũ trụ có người lái ra ngoài vũ trụ.

Anasis II đã bắt đầu khởi hành từ nhà máy Airbus của Pháp để di chuyển đến Trung tâm vũ trụ Kennedy vào ngày 8/6 vừa qua.

Spaceflight Now dẫn lời các nguồn tin trong ngành cho biết "Anasis II đã được vận chuyển trên chiếc máy bay chở hàng Antonov An-124 từ Toulouse, Pháp đến địa điểm phóng ở Florida. Sau đó, nhóm SpaceX sẽ thử nghiệm và tiếp nhiên liệu cho các vệ tinh liên lạc của quân đội Hàn Quốc."

Thông báo của Airbus về việc "Đã hoàn tất vận chuyển ANASIS-II đến địa điểm phóng ở Mỹ" [Ảnh=Chụp màn hình website của Airbus]

Thông qua trang web của mình, Airbus cũng xác nhận rằng họ đã hoàn thành việc giao Anasis II.

Spaceflight Now tiết lộ dự kiến ​​Anasis II sẽ đạt được một quỹ đạo địa tĩnh bằng cách sử dụng hệ thống tự hành trên không ở độ cao 22.000 dặm (khoảng 35.400 km).

Nếu Anasis II đươc phóng thành công, quân đội Hàn Quốc sẽ có vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên với tốc độ xử lý thông tin, khả năng chống nhiễu và phạm vi liên lạc được cải thiện. Tuy nhiên, hiệu suất và thông số kỹ thuật cụ thể của Anasis II hiện vẫn chưa được tiết lộ.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기