Đời sống Xã hội

SK Telecom giành được sự chấp thuận của chính phủ Hàn Quốc để kết thúc dịch vụ di động 2G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:15 15-06-2020

[Ảnh = SK Telecom]


SK Telecom, một nhà mạng di động hàng đầu ở Hàn Quốc, đã giành được sự chấp thuận của chính phủ để chấm dứt dịch vụ 25 năm tuổi dựa trên CDMA, một phương thức truy cập kênh thế hệ thứ hai được sử dụng trong các tiêu chuẩn điện thoại di động, và hướng đến chuyển nhanh sang dịch vụ 5G.

Được sự cho phép từ Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, SK Telecom (SKT) cam kết trợ cấp và các ưu đãi khác để giúp 384.000 thuê bao dịch vụ 2G chọn điện thoại thông minh mới. SKT là công ty đầu tiên giới thiệu các công nghệ CDMA vào năm 1996, tiếp theo là KT và LG Uplus (LGU +). KT chấm dứt dịch vụ 2G vào năm 2011.

SKT sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2G vào tháng 6 năm 2021. "Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo rằng người dùng 2G hiện tại có thể tận hưởng dịch vụ 3G trở lên với ít rủi ro bị lỗi mạng hơn mà không phải trả thêm phí", Lee Tai-hee, Thứ trưởng phụ trách Chính sách mạng cho biết, việc bổ sung các bộ phận thiết bị cũ cho các dịch vụ 2G không dễ dàng.

LGU + vẫn chưa cho biết khi nào sẽ kết thúc dịch vụ 2G của mình cho 475.500 thuê bao. Lee cho biết các nhà mạng di động dự kiến ​​sẽ làm theo. Hàn Quốc với dân số 51 triệu người có khoảng bảy triệu thuê bao di động 5G tính đến tháng 5.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기