THẾ GIỚI

Tổng thống Honduras và phu nhân được xác nhận dương tính với Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)18:07 17-06-2020
Thông qua bài phát biểu trên TV "Với nghĩa vụ của một công dân, tôi thấy mình cần phải thông báo cho mọi người"

Juan Orlando Hernández tổng thống của Honduras [Ảnh=EPA/Yonhap News]

Vào ngày 16 (theo giờ địa phương), Juan Orlando Hernández tổng thống của Honduras cho biết ông đã bị nhiễm coronavirus mới (Covid19).

Theo Reuters, Tổng thống Hernández nói trong một bài phát biểu trên truyền hình vào ngày này rằng "Tôi bắt đầu cảm thấy không khỏe từ cuối tuần trước và đến hôm nay tôi đã nhận được xác nhận dương tính với Covid19. Trên cương vị là tổng thống cũng như là một công dân có trách nhiệm, tôi nghĩ mình cần phải cho mọi người được biết."

Tổng thống Hernández cũng cho biết thêm "Tôi được khuyên nên nghỉ ngơi, nhưng tôi sẽ tiếp tục làm việc từ xa thông qua trợ lý của mình."

Ông giải thích rằng ông có các triệu chứng nhẹ và đã cả thấy tốt hơn sau khi được điều trị.

Reuters cho biết vợ và hai trợ lý của Tổng thống Hernández cũng đang nhận điều trị Covid19.

Trước đó, nguyên thủ quốc gia đầu tiên bị nhiễm Covid19 là Thủ tướng Anh ông Boris Johnson. Sau khi được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, vào ngày 27/4 thủ tướng Anh đã trở lại làm việc sau đúng một tháng kể từ ngày nhận được xác nhận dương tính với Covid vào ngày 27/3.

Vào ngày 8/6 vừa qua, cái chết đột ngột của Pierre Nkurunziza tổng thống nước Burundi một quốc gia ở châu Phi, đã làm dấy lên nghi ngờ rằng nguyên nhân tử vong là do Covid19.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기