Đời sống Xã hội

Samsung Electronics lần đầu tiên không góp mặt trong 'Top 25 quản lý chuỗi cung ứng' (SCM)

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:41 18-06-2020
Lần đầu tiên kể từ khi cuộc đánh giá được tiến hành vào năm 2005 "Phản ánh chiến lược linh hoạt (Agile)"

[Ảnh=Yonhap News]

Samsung Electronics lần đầu tiên đã bị loại khỏi Top 25 quản lý chuỗi cung ứng mà Gartner công bố hàng năm.

Theo ngành công nghiệp vào ngày 18, Samsung Electronics không thể có tên trong bảng xếp hạng quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu (Supply Chain Management-SCM) được phát hành gần đây bởi công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Gartner.

Điều này đồng nghĩa với việc sự ổn định của quá trình từ mua sắm nguyên liệu thô đến sản xuất và bán sản phẩm đã giảm sút.

Kể từ khi đánh giá SCM của Gartner bắt đầu được tiến hành vào năm 2005, Samsung đã duy trì thứ hạng ổn định trong top 20 liên tiếp trong 10 năm.

Năm 2017, thứ hạng của Samsung giảm mạnh xuống vị trí 25, nhưng sau đó đã tăng trở lại khi xếp thứ 17 trong năm 2018 và thứ 21 năm 2019. Đặc biệt, đây là một tình huống đáng khích lệ khi Samsung là công ty duy nhất của Hàn Quốc trở thành  nằm trong Top 25.

Tuy nhiên, năm nay, Lenovo, Abbe, Biogen, v.v ... đã lọt vào bảng xếp hạng và đưa Samsung ra khỏi vị trí trong Top 25.

Gartner cho biết "Với Covid19, các nhà lãnh đạo công ty cần một chiến lược linh hoạt (Agile) để có thể nhanh chóng phát hiện và ứng phó với sự thay đổi. Bảng xếp hạng năm nay phản ánh mức độ các công ty đã theo đuổi chiến lược này như thế nào."

Chiến lược linh hoạt đang thu hút sự chú ý như một cách để đáp ứng kịp thời với các tình huống bất ngờ xảy ra trong môi trường kinh doanh không chắc chắn.

Đứng đầu trong bảng xếp hạng là Cisco Systems, một công ty thiết bị viễn thông của Mỹ. Alibaba xếp thứ 7 và Intel thứ 8.

Amazon, Apple, P&G, McDonald, Unilever được phân cấp là 'Master' do đã luôn duy trì vị trí là các công ty lãnh đạo trong chuỗi cung ứng trong hơn 10 năm qua, do đó các công ty này không thuộc đối tượng đánh giá.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기