Đời sống Xã hội

​Lotte, Shilla Hàn Quốc sẽ bắt đầu bán sản phẩm miễn thuế trong nước vào tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:00 19-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hai nhà khai thác hàng hóa miễn thuế hàng đầu của Hàn Quốc sẽ bắt đầu bán sản phẩm miễn thuế thông qua các kênh bán lẻ địa phương vào tuần tới vì chính phủ đã quyết định tạm thời cho phép sử dụng cách thức này để hỗ trợ các khu vực bị đại dịch tấn công, các quan chức công ty cho biết hôm thứ Sáu.

Nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Lotte Duty Free và đối thủ của họ, Shilla Duty Free, có kế hoạch phát hành các mặt hàng miễn thuế tại các kênh bán lẻ địa phương và thông qua một nền tảng bán hàng trực tuyến, vào tuần tới.

Cơ quan hải quan đã quyết định vào cuối tháng 4 cho phép bán hàng miễn thuế nội địa tồn kho trong hơn sáu tháng với nỗ lực chống đỡ phân khúc đã bị tấn công mạnh bởi dịch bệnh Covid.

Các sản phẩm miễn thuế lần đầu tiên lên kệ tại địa phương vào đầu tháng này khi Shinsegae International Inc. bán các mặt hàng miễn thuế xa xỉ trên trung tâm mua sắm trực tuyến của mình.

Các nhà khai thác miễn thuế đã phải đối mặt với sự sụt giảm khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn việc đi lại bằng đường hàng không.

Các cửa hàng miễn thuế chứng kiến ​​doanh số kết hợp của họ giảm xuống dưới mốc 1 nghìn tỷ won (824 triệu USD) lần đầu tiên sau 4 năm vào tháng 4, theo dữ liệu của ngành.

Trong khi đó Shilla Duty Free có kế hoạch mở một kênh trực tuyến vào tuần tới để xử lý việc bán các sản phẩm miễn thuế trong nước. Họ sẽ bán các mặt hàng miễn thuế của các thương hiệu masstige với giá tương đối phải chăng cho khách hàng.

Lotte Duty Free có kế hoạch bán hàng miễn thuế nước ngoài xa xỉ tại tám cửa hàng bách hóa và trung tâm giảm giá phù hợp với lễ hội bán hàng do nhà nước tổ chức bắt đầu vào thứ Sáu tới.

Cơ quan hải quan của Hàn Quốc trước đó ước tính rằng các nhà khai thác miễn thuế địa phương có thể đảm bảo khoảng 160 tỷ won tiền mặt với quy tắc bán hàng được nới lỏng.

Mỹ phẩm, nước hoa, rượu và thực phẩm sẽ bị loại khỏi danh sách các sản phẩm miễn thuế được bán tại các kênh bán lẻ, chủ yếu do thời hạn sử dụng của các sản phẩm đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기