Đời sống Xã hội

Kakao chuẩn bị ra mắt loa thông minh "Mini Hexa" với công nghệ AI mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:59 22-06-2020

[Ảnh = Kakao]


Kakao, gã khổng lồ dịch vụ web của Hàn Quốc, đang chuẩn bị ra mắt loa trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo mới có tên là "mini hexa".

Loa trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nhận biết và hiểu lệnh thoại để thực hiện các tác vụ như phát nhạc, kiểm tra lịch trình hàng ngày và điều khiển các thiết bị internet (IoT) khác như điều hòa không khí và TV được kết nối qua mạng gia đình.

Theo KIPRIS - một dịch vụ thông tin bằng sáng chế trực tuyến được điều hành bởi Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc, Kakao đã nộp đơn xin quyền thương hiệu của hexa mini vào tháng 4 năm nay. "Chúng tôi đang xem xét các chi tiết bao gồm ngày phát hành và thông số kỹ thuật của hexa mini", một quan chức Kakao nói với các phóng viên. Các quan chức trong ngành dự đoán rằng mini hexa là phiên bản thứ hai của "Kakao Mini", loa AI của Kakao được phát hành vào năm 2017. Mini hexa được ước tính sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Loa AI của Kakao đã thu hút được sự chú ý lớn từ những người Hàn Quốc am hiểu công nghệ khi tung ra thị trường. Hơn 200.000 loa đã được bán trong chín tháng đầu tiên phát hành. Loa AI hoạt động như một thiết bị kết nối độc lập cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển các thiết bị gia đình khác.

Loa giọng nói AI được phát hành bởi các công ty công nghệ hàng đầu của thị trường Hàn Quốc vào năm 2016 và hiện tại, có hơn bốn triệu loa AI tại nhà và văn phòng. Việc phân phối loa AI tăng tốc nhờ các công ty viễn thông bao gồm KT, SK Telecom và LGU + đã tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi để cung cấp loa AI với giá rất thấp cho các thuê bao dịch vụ internet của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기