THẾ GIỚI

Triều Tiên đã loại bỏ loa tuyên truyền khỏi khu vực biên giới với Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:50 24-06-2020

[Ảnh = Yonhap News] "Khoảng 10 loa được lắp đặt mới gần Cheorwon đã bị gỡ xuống từ đầu ngày hôm nay", một nguồn tin quân sự cho biết.


Các nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, đã nhìn thấy phía Triều Tiên loại bỏ khoảng 10 loa tuyên truyền được lắp đặt lại gần đây dọc biên giới với Hàn Quốc, động thái này diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh đình chỉ các kế hoạch hành động quân sự chống lại miền Nam.

Gần đây, miền Bắc đã thiết lập khoảng 20 loa phóng thanh ở khu vực biên giới sau khi đe dọa sẽ có hành động quân sự chống lại cái mà họ gọi là "kẻ thù" trong sự tức giận về việc Seoul không ngăn chặn những người đào thoát gửi tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua biên giới.

Động thái này được đưa ra sau khi Triều Tiên quyết định đình chỉ hành động quân sự chống lại Hàn Quốc trong cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương do nhà lãnh đạo Kim chủ trì, theo Thông tấn xã Trung ương.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Bắc Triều Tiên trong khi duy trì tư thế sẵn sàng vững chắc", một quan chức của Tham mưu trưởng liên quân (JCS) nói, lưu ý rằng quyết định đình chỉ đã được đưa ra trong cuộc họp "sơ bộ".

Tuần trước, miền Bắc đã thổi tung văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong trong một biểu hiện kịch liệt của sự giận dữ với miền Nam. Sau đó, miền Bắc đã cảnh báo về một loạt các hành động quân sự, chẳng hạn như triển khai quân đội của họ tới Kaesong và khu du lịch Núi Kumgang trên bờ biển phía đông và mở các khu vực biên giới để phát tán tờ rơi chống miền Nam.

Năm 2018, Nam và Bắc Triều Tiên đã tháo dỡ khoảng 40 loa phát ra từ các khu vực biên giới của họ, vì họ đồng ý tạm dừng mọi hành động thù địch với nhau, bao gồm phát qua loa và phát tờ rơi, theo tuyên bố Panmunjom ngày 27 tháng 4 được ký bởi Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기