Đời sống Xã hội

KBS thâm hụt 100 tỷ KRW…Dự kiến đến năm 2023 sẽ cắt giảm 1.000 nhân viên

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:57 25-06-2020
Chuẩn bị cho kế hoạch đổi mới trong quản lý kinh doanh Tìm kiếm sự ổn định các nguồn tài chính như 'hiện thực hóa phí sử dụng dịch vụ'

Trụ sở đài KBS [Ảnh=Yonhap News]

KBS, đài phát thanh và truyền hình quốc gia của Hàn Quốc đang phải đối mặt với khoản thâm hụt 100 tỷ KRW mỗi năm, đã bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch đổi mới quản lý kinh doanh với những thay đổi mấu chốt như cắt giảm nhân viên và thực hiện thu phí sử dụng dịch vụ.

Đề xuất đổi mới quản lý đã được đệ trình không công khai lên ban giám đốc KBS vào ngày 24/6 và tình hình tài chính kém hiệu quả của công ty hiện cũng đã được chia sẻ.

Theo bản đề xuất của KBS, doanh thu quảng cáo năm nay tính đến 5/2020 đạt tổng cộng 79,4 tỷ KRW, và còn thếu 35,5 tỷ KRW so với mục tiêu đề ra ban đầu. Ngoài ra, tính đến cuối tháng trước, người ta thấy rằng trong khoảng thời gian này KBS đã ghi nhận lỗ 32 tỷ KRW.

Khoản lỗ kinh doanh cũng được dự kiến ​​là 100 tỷ KRW và nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn do dịch coronavirus mới (Covid19) kéo dài, KBS dự báo rằng khoản lỗ có thể tăng lên 120 tỷ KRW.

Như một biện pháp đối phó ngắn hạn, KBS đề xuất hoạch cắt giảm chi phí bằng cách giảm chi phí trong công tác đối ngoại, giảm chi phí sản xuất và du lịch nước ngoài, xem xét lại hiệu quả của các serie truyền hình cũng như đề xuất một kế hoạch để tăng thu nhập thông qua tiếp thị quảng cáo và nội dung quy mô lớn, hợp tác công cộng, phát triển cơ chế quản lý nội dung, sang nhượng các sản phẩm có sẵn.

Với biện pháp trung dài hạn, KBS đã thu hút chú ý của không ít người khi đưa ra kế hoạch cắt giảm 1.000 nhân viên cho đến năm 2023. Theo đó, mỗi năm KBS sẽ chủ động cắt giảm 100 nhân viên bên cạnh số lượng nhân viên nghỉ hưu và xin nghỉ việc tự nguyện.

Ngoài ra, thông qua các cuộc đàm phán lương năm nay với các công đoàn, KBS bày tỏ sẵn sàng đưa vào sử dụng các hệ thống trả lương theo năng suất và hệ thống đánh giá hiệu suất. KBS cũng sẽ đề xuất các phương án về việc tái tổ chức nhân sự và chế độ nghỉ phép theo năm. Tuy nhiên, về đề xuất giảm nhân lực chắc chắn sẽ có những phản ứng dữ dội từ phía các nhân viên.

Với kế hoạch để ổn định nguồn tài chính, việc sửa đổi chi tiết luật phát sóng và thúc đẩy việc thu phí sử dụng dịch vụ đã được đề xuất. KBS đã liên tục khẳng định rằng phí sử dụng dịch vụ vốn đã bị đóng băng trong 40 năm, nên được hiện thực hóa trở lại với tiền đề nhằm khôi phục niềm tin của công chúng vào việc phát sóng công cộng.

Mặt khác, trước đó chủ tịch của MBC (1 đài truyền hình công của Hàn Quốc) Park Seong-je cũng đề cập đến việc 'thu phí sử dụng'. Tuy nhên đáng chú ý là KBS sẽ đưa ra kế hoạch hiện thực hóa thu phí giấy sử dụng như thế nào.

KBS dự kiến ​​sẽ công khai kế hoạch đổi mới vào ngày 1 tháng tới. Trong khi đó, MBC nhà đài cũng gặp khó khăn về tài chính được biết là cũng đang chuẩn bị một kế hoạch đổi mới quản lý.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기