Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul ra mắt ứng dụng giao thức ăn với mức hoa hồng thấp hơn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:10 26-06-2020

[Gettyimages Bank]


Thành phố Seoul sẽ phát hành ứng dụng giao đồ ăn riêng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chủ nhà hàng, những người đã kêu gọi phí hoa hồng thấp. Ứng dụng sẽ được tung ra thị trường vào đầu tháng 9.

Thị trường dịch vụ giao thực phẩm thịnh vượng của Hàn Quốc do Baedal Minjok dẫn đầu, một ứng dụng dịch vụ giao thực phẩm do Woowa Brothers điều hành, đã phải đối mặt với những chỉ trích bất ngờ vào tháng 4 năm nay khi gã khổng lồ giao hàng cố gắng thay đổi hoa hồng từ thuê bao hàng tháng lên mức 5,8% cố định tính trên mỗi số trường hợp giao hàng.

Để giảm bớt gánh nặng hoa hồng gia tăng, chính quyền địa phương đã phát hành các ứng dụng dịch vụ giao hàng công cộng yêu cầu mức phí thấp hơn, rút ​​ra phản ứng tích cực từ khách hàng.

Seoul cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng họ sẽ phát hành "Zero Baedal Union", một ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn công cộng liên quan đến khoảng 10 công ty giao hàng và thanh toán kỹ thuật số yêu cầu ít hơn 2% hoa hồng từ các chủ nhà hàng.

"Chúng tôi mong muốn Zero Baedal Union sẽ thay đổi thị trường giao hàng thực phẩm thành một thị trường công bằng mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi", Thị trưởng Seoul Park Won-Soon được trích dẫn. Ông nói rằng các chủ doanh nghiệp nhỏ phải chịu đựng vì độc quyền.

Seoul cho biết ứng dụng giao hàng công cộng mới có thể thiết lập mối quan hệ cùng có lợi với các doanh nghiệp nhỏ. Để tăng sự tham gia của các nhà hàng, Seoul sẽ cung cấp thông tin về các cửa hàng nhượng quyền của Zero Pay.

Zero Pay, một hệ thống thanh toán kỹ thuật số có trụ sở tại Seoul, đã được ra mắt vào năm 2018 với hoa hồng giao dịch bằng cách cho phép giao dịch ngang hàng trực tiếp giữa các cửa hàng nhượng quyền và khách hàng. Hệ thống này có các chứng từ kỹ thuật số và giấy riêng cung cấp giảm giá tới 10%. Các quan chức Seoul khuyến khích người tiêu dùng sử dụng phiếu mua hàng Zero Pay tại các chợ địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기