Kinh tế Chính trị

Lạm phát hàng năm của Hàn Quốc không thay đổi trong tháng sáu giữa bối cảnh đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:54 02-07-2020

[Ảnh = Internet]


Lạm phát hàng năm của Hàn Quốc vẫn không thay đổi trong năm vào tháng Sáu giữa bối cảnh đại dịch COVID 19, dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm.

Tăng trưởng giá tiêu dùng vẫn không thay đổi trong tháng trước so với mức giảm 0,3% trong năm tháng 5, theo dữ liệu được công bố bởi Statistics Korea.

Dữ liệu này cho thấy, Lạm phát của quốc gia đã tăng 0,2% trong tháng. Lạm phát cơ bản, không bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và dầu khí, tăng 0,6% so với một năm trước đó.

Giá tiện ích đã giảm 0,3% so với cùng kỳ tháng trước, trong khi giá các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản tăng 4,3% so với cùng kỳ trong tháng 6. Vào tháng 6, giá các sản phẩm dầu mỏ đã giảm 15,4% trong năm. Giá các sản phẩm chăn nuôi đã tăng 10,5% so với một năm trước đó và giá thực phẩm chế biến tăng 1,3%.

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã tăng ở mức dưới 1% trong 12 tháng liên tiếp trước khi tăng 1,5% trong tháng 1, tiếp theo là tăng 1,1% trong tháng tiếp theo

Lạm phát chậm có thể giúp Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) có thể giảm bớt chính sách tiền tệ. Vào tháng Năm, BOK đã cắt giảm tỷ lệ chính sách của mình một phần tư điểm xuống mức thấp kỷ lục 0,5 phần trăm vì nền kinh tế của nước này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong hơn hai thập kỷ giữa đại dịch.

Việc cắt giảm lãi suất đã diễn ra ít hơn hai tháng sau khi BOK hạ lãi suất cơ bản xuống 0,75% từ mức 1,25% trong lần cắt giảm lãi suất khẩn cấp đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2008.

BOK đã dự đoán rằng nền kinh tế của Hàn Quốc sẽ ký hợp đồng 0,2% và lạm phát sẽ chậm lại 0,3% trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기