Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc: 40% các cửa hàng kinh doanh của công ty phát hành thẻ đã đóng cửa chỉ trong vòng 2 năm

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:06 07-07-2020
Cắt giảm chi phí thông thường·Tăng chi phí vận hành fintech và liên kết

[Ảnh=Yonhap News]

Trong hai năm qua, cứ 4 cửa hàng kinh doanh theo phương thức đi tiếp thị (모집인) của các công ty phát hành thẻ thì lại có 1 cửa hàng phải đóng cửa.

Theo dữ liệu của mỗi công ty thẻ vào ngày 7, tính đến cuối năm ngoái, tổng số lượng các chi nhánh trong nước của 8 công ty thẻ toàn thời gian (Thẻ KB Kookmin, Thẻ Lotte, Thẻ BC, Thẻ Samsung , Thẻ Shinhan, Thẻ Woori, Thẻ Hana, Thẻ Hyundai) là 206 cửa hàng, giảm 38% so với năm 2017 (331 cửa hàng).

Vào cuối năm ngoái, có 13 chi nhánh của các công ty thẻ ở nước ngoài, và không có sự khác biệt đáng kể so với năm 2017 (12).

Thẻ Hyundai đã giảm số lượng chi nhánh từ 107 xuống còn 53 và Thẻ KB Kookmin từ 70 xuống 39. Các chi nhánh của Thẻ Hana cũng được hợp nhất từ ​​40 xuống còn 15.

Ngành công nghiệp giải thích, đây là dấu hiệu cho những thay đổi trong ngành phát hành thẻ, nơi các cửa hàng kinh doanh kiểu tiếp thị trực tiếp đang bị thu hẹp, thay vào đó phương thức bán hàng 'không tiếp xúc' (비대면) và tiếp thị các loại thẻ liên kết đang nhanh chóng mở rộng.

Gần đây, mỗi công ty đang thu hút các người dùng mới bằng cách đầu tư vào các chi nhánh liên kết với các công ty hoặc ngân hàng cùng những ưu đãi như tích điểm, giảm giá, lãi suất cao hoặc bằng cách cung cấp thêm lợi ích cho các thuê bao thanh toán đơn giản có tên là 'XX Pay thay vì chi trả chi phí hoạt động cho nhà tuyển dụng.

Quan chức của một công ty thẻ hàng đầu cho biết "Sẽ phải tốn khoảng 140.000 KRW và nhều chi phí bổ sung để phát hành và duy trì một thẻ mới thông qua những người đi tiếp thị trực tiếp. Do đó, việc đóng cửa các cửa hàng kiểu này là để giảm chi phí duy trì tiếp thị trực tiếp."

Một công ty thẻ tín dụng đã cắt giảm 1 nửa số lượng các văn phòng bán hàng trong năm ngoái cho biết "Chúng tôi đã giảm số lượng văn phòng bán hàng đã giảm để tập trung vào chức năng của các văn phòng chi nhánh. Đồng thời, công ty cũng đã cải tổ lại bộ máy vận hành nhằm cải thiện hiệu suất nhân lực, hiệu quả hệ thống và giảm chi phí."

Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng việc đóng cửa văn phòng kinh doanh cũng không có quá nhiều hiệu quả do tỷ lệ cạnh tranh trong việc tăng trưởng thành viên mới ngày càng khốc liệt.

Quan chức của một công ty thẻ khác cho biết "Trong một thị trường hạn chế, ngành công nghiệp đang cạnh tranh để lôi kéo được khách hàng bằng ưu đại tích điểm, hoàn lại tiền và lãi suất cao. Chúng tôi đã giảm chi phí cho các cửa hàng tuyển dụng, nhưng chi phí cho các hình thức quảng cáo khác lại tăng lên. Do đó chi phí hoạt động vẫn không giảm bớt được bao nhiêu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기