Đời sống Xã hội

Lo ngại một đợt bùng phát virus khác được báo cáo trên tàu Nga cập cảng Busan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:32 16-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các nhà chức trách y tế Hàn Quốc cho biết hôm thứ Năm rằng ba thuyền viên trên một tàu Nga cập cảng thành phố cảng phía đông nam của Busan đã cho kết quả thử nghiệm dương tính với COVID 19, gây lo ngại về một nhóm nhiễm trùng tiềm năng khác trong bối cảnh số ca nhập khẩu gia tăng ở nước này.

Các thủy thủ bị nhiễm virus đã ở trên một tàu đánh cá gắn cờ Nga vào cảng Gamcheon ở Busan vào tháng trước, theo các nhà chức trách y tế của thành phố.

Cơ quan y tế cho biết nhiều trường hợp có thể đến từ con tàu khi nó chở 29 thành viên phi hành đoàn. Kết quả thử nghiệm trên những người đi biển khác, hiện đang bị cô lập trên tàu, dự kiến ​​sẽ được công bố sớm.

Đầu tuần này, một thủy thủ Nga trên một tàu đánh cá biển gắn cờ Tuvalu đã cập cảng Gamcheon cũng đã thử nghiệm dương tính với COVID-19. 43 thành viên phi hành đoàn khác đã thử nghiệm âm tính trong các xét nghiệm vi rút, mặc dù họ sẽ được kiểm tra lại trong thời gian cách ly hai tuần kéo dài đến ngày 28 tháng 7.

Các trường hợp mới nhất theo sau các vụ nhiễm trùng cụm gắn liền với các tàu treo cờ Nga hồi tháng trước khiến các cơ quan y tế ở Busan phải cảnh giác, với 19 trường hợp liên quan được báo cáo.

Kể từ đó, Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra kiểm dịch trên tàu đối với các tàu nước ngoài đến từ các quốc gia có nguy cơ cao sau khi đánh giá mức độ rủi ro.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기