THẾ GIỚI

WHO "Đầu năm tới sẽ có mũi vắc-xin phòng Covid19 đầu tiên được sử dụng"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:23 23-07-2020

Michael Ryan, giám đốc điều hành của Chương trình Cấp cứu Sức khỏe [Ảnh=EPA/Yonhap News]

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hy vọng rằng mũi vắc-xin phòng bệnh truyền nhiễm coronavirus mới (Covid19) sẽ được thực hiện lần đầu tiên vào đầu năm tới.

"Các nhà nghiên cứu đang đạt được tiến bộ lớn trong việc phát triển vắc-xin phòng Covid19", Michael Ryan, giám đốc điều hành của Chương trình Cấp cứu Sức khỏe (Health Emergencies Programme) của WHO, cho biết hôm thứ Hai (theo giờ địa phương) trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ryan cho biết một số loại vắc-xin đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III, và cho đến nay vẫn chưa thất bại cả về an toàn và khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch.

Trong khi đó, WHO cho biết họ đang cố gắng mở rộng năng lực sản xuất để khi vắc-xin được phát triển thì tất cả mọi người đều có thể tiếp cận chúng.

Giám đốc Michael Ryan cũng cho biết thêm rằng cho đến khi có thể kiểm soát được sự lây lan trong cộng đồng của Covid19 thì các quốc gia nên thận trọng khi đưa ra quyết định về việc cho học sinh đi học trở lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기