Đời sống Xã hội

Bảo tàng nghệ thuật AMOREPACIFIC tổ chức triển lãm đặc biệt 'APMA, CHAPTER TWO'

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:20 28-07-2020

[Ảnh=Bảo tàng nghệ thuật Amorepacific]

Bảo tàng nghệ thuật Amorepacific lần đầu tiên tổ chức triển lãm đặc biệt về các bộ sưu tập cổ đại với tên gọi "APMA, CHAPTER TWO - FROM THE APMA COLLECTION". Triển lãm sẽ được mở cửa từ hôm nay (28/7) cho đến ngày 8/11 tại Bảo tàng Nghệ thuật Yongsan Amorepacific ở Seoul. Khách ghé thăm có thể được chiêm ngưỡng nhiều thể loại tác phẩm nghệ thuật cổ xưa được trưng bày tại đây kể từ khi Bảo tàng Thái Bình Dương khai trương năm 1979.

Nhằm đảm bảo các biện pháp phòng dịch, triển lãm lần này được tổ chức theo phương thức đặt chỗ online trước thông qua trang web chính thức của bảo tàng nghệ thuật Amorepacific. Khi đến nơi, khách thăm quan phải đeo khẩu trang và được nhân viên kiểm tra nhiệt độ ngay từ cửa vào.
 

[Ảnh=Kinh tế AJU]

"APMA, CHAPTER TWO" là triển lãm đầu tiên của bảo tàng Amorepacific vào năm 2020 và được thiết kế để đánh dấu vị thế của bảo tàng thông qua việc triển lãm các tác phẩm nghệ thuật cổ. Đây là triển lãm đặc biệt thứ hai sau 'APMA, CHAPTER ONE' được giới thiệu vào tháng 2 năm ngoái, trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật đương đại, nơi khách thăm quan có thể thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật được thu thập bởi bảo tàng Amorepacific.

Niên đại của bộ sưu tập nghệ thuật cổ được triển lãm lần này trải dài từ thời tiền sử đến thời cận đại và bao gồm nhiều thể loại tác phẩm khác nhau như gốm sứ, hội họa, kim loại và đồ gỗ.

Không gian triển lãm bao gồm tổng cộng sáu phòng với hơn 1500 tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc. Đặc biệt trong số đó có 4 di sản văn hóa cấp quốc gia cũng được trưng bày.

Quang cảnh bên trong phòng triển lãm [Ảnh=Kinh tế AJU]

Hyun Moon-pil trưởng phòng nghệ thuật tại bảo tàng nghệ thuật Amorepacific cho biết "Chúng tôi tạo ra một không gian để mọi người có thể thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật đa dạng trong các bầu không khí khác nhau tùy theo đặc tính của từng tác phẩm. Vì đây là triển lãm đặc biệt đầu tiên về các bộ sưu tập nghệ thuật cổ đại được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Amorepacific chúng tôi mong muốn khách thăm quan triển lãm cũng có thể trải nghiệm và cảm nhận được vẻ đẹp và ý nghĩa lịch sử của nghệ thuật cổ đại Hàn Quốc thông qua các tác phẩm."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기