Đời sống Xã hội

Hệ thống đánh giá tự động được giới thiệu cho các trận bóng chày chuyên nghiệp tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 04-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một hệ thống đánh giá tự động sẽ được thử nghiệm cho giải bóng chày chuyên nghiệp hạng hai của Hàn Quốc với các camera theo dõi tất cả các sân trong thời gian thực dựa trên thông tin vị trí mặt đất cố định. Hệ thống này đã được lắp đặt tại hai sân vận động bóng chày ở hai thành phố để vận hành thử nghiệm.

Tổ chức Bóng chày Hàn Quốc (KBO) cho biết họ sẽ thử nghiệm hệ thống đánh giá tự động ở Masan và Icheon. Ba camera sẽ theo dõi tất cả các sân trong thời gian thực dựa trên thông tin vị trí mặt đất cố định, bao gồm gò đất được đo trước, tấm nhà và chân đế.

Kết quả được chuyển đổi thành giọng nói thông qua một ứng dụng chuyên dụng và được truyền qua tai nghe mà trọng tài đeo. Dựa trên tiếp nhận giọng nói, trọng tài sẽ thể hiện tín hiệu tay. Tất cả các tình huống khác ngoài các quyết định bóng hoặc tấn công sẽ giống như trong các cuộc thi hiện có.

Thông qua hoạt động thí điểm, cơ quan quản lý các giải bóng chày của Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ tìm cách cải thiện sự ổn định và tốc độ phán đoán tự động cũng như tính chính xác của phán đoán thông qua thử và sai.

Bóng chày chuyên nghiệp là môn thể thao phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Giải đấu chính có mười nhượng quyền, và Liên đoàn Tương lai hạng hai bao gồm hai bộ phận, Liên minh miền Nam và Liên minh phương Bắc, có sáu đội. KBO đã giới thiệu một phóng viên robot là "KBOT" để cung cấp kết quả trò chơi Futures League nhanh chóng dưới dạng các bài báo tin tức có thể đọc được.

Các phóng viên robot tự động tạo ra các bài báo với các thống kê trò chơi được nhập vào thuật toán riêng của mình. Hệ thống này vẫn yêu cầu chỉnh sửa của con người để biến bản nháp thành các bài báo có thể đọc được xuất bản trên trang web KBO. Sử dụng thuật toán tạo câu, có thể xác định luồng bài viết theo tình huống và ngữ cảnh và hạn chế các biểu thức lặp lại với các cài đặt mẫu khác nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기