Đời sống Xã hội

Naver Labs sử dụng công nghệ AR và robot cho dữ liệu bản đồ 3D trong nhà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:15 12-08-2020

[Ảnh = Naver Labs] Mảng trí tuệ nhân tạo của nhà điều hành cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc đã sử dụng robot lập bản đồ tự lái, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế tăng cường để tạo bản đồ 3D dùng cho các dịch vụ hướng dẫn trong nhà.


Theo thỏa thuận kinh doanh với chính quyền thành phố Seoul, Naver Labs đã thử nghiệm công nghệ định vị AR tại một khu mua sắm trong ga tàu điện ngầm ở Gangnam, một khu thương mại đông đúc ở phía nam Seoul. Một robot tự lái đã thu thập dữ liệu bản đồ trong nhà và trí tuệ nhân tạo đã tích lũy các dữ liệu đặc trưng như cạnh của các cột trụ để xác định vị trí chính xác.

Naver Labs đã phát triển một công nghệ bản địa hóa hình ảnh tiên tiến để đo chính xác ngay cả trong khu vực đông đúc. Các thuật toán mới bổ sung hình ảnh camera vào dữ liệu LiDAR đã được áp dụng để lấy dữ liệu bản đồ trên cầu thang và thang cuốn. LiDAR là công nghệ viễn thám đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu sáng mục tiêu bằng ánh sáng laser và đo ánh sáng phản xạ bằng cảm biến.

Bằng cách áp dụng nội dung AR vào dữ liệu bản đồ 3D được thu thập, Naver Labs sẽ triển khai một dịch vụ giúp dễ dàng tìm thấy các trung tâm mua sắm, lối ra và các cơ sở trong nhà khác.

Vào tháng 6, Naver Labs đã tạo ra một bản đồ bố cục 3D để tạo ra thông tin kỹ thuật số độ nét cao về đường xá, tòa nhà và các phương tiện trên đường để giúp các phương tiện tự hành di chuyển ở Seoul, nơi có nhiều đường phố hẹp và duy trì hình dạng cổ xưa của chúng, qua đó có thể luồn lách qua các khu dân cư, khu chợ.

Naver Labs đã sử dụng AI và khoảng 25.000 bức ảnh chụp từ trên không độ nét cao để tạo ra một bản đồ mô hình 3D của thành phố thủ đô Seoul với khoảng 600.000 tòa nhà. Bản đồ độ nét cao sẽ được sử dụng cho xe tự hành hoặc robot giao hàng.

Bản đồ kỹ thuật số độ nét cao được coi như một ngọn hải đăng dẫn đường cho các phương tiện tự hành xung quanh khu vực đô thị và giúp các phương tiện không người lái giao tiếp thông qua mạng để tối ưu hóa đèn giao thông hoặc phát hiện người đi bộ trên vỉa hè sau khi mặt trời lặn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기