DU LỊCH

Chính phủ Hàn Quốc dừng chương trình kích cầu du lịch trong nước thông qua phát hành phiếu giảm giá

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:20 20-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc hôm thứ Tư đã quyết định dừng chương trình phát hành phiếu giảm giá du lịch trong nước, bắt nguồn từ nguyên nhân bùng phát trở lại của các cụm COVID-19 mới tập trung ở khu vực Seoul đang ngày càng rộng lớn hơn.

Trước đó, đây được xem là kế hoạch kích cầu du lịch, thuộc một phần trong dự án 90,4 tỷ won (76,2 triệu USD) của Bộ nhằm khôi phục chi tiêu trong nước trong lĩnh vực du lịch, nghệ thuật và giải trí, được đưa ra trong cuộc họp khẩn cấp giữa các quan chức của Bộ, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc do nhà nước điều hành.

Sau sự gia tăng nhanh chóng về số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày kể từ cuối tuần trước, Bộ Du lịch ban đầu quyết định cho phép sử dụng phiếu giảm giá này vào thời điểm khác sau đó. Nhưng cuối cùng mới đây, Bộ này đã quyết định dừng chương trình hoàn toàn.

Những phiếu giảm giá đã được phân phối từ thứ Sáu, sẽ được phép sử dụng nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn giãn cách xã hội. Và sẽ không có kế hoạch phát hành phiếu giảm giá mới.

Tuy nhiên, một quan chức của Bộ cho biết chương trình có thể tiếp tục khi tình hình virus được kiểm soát.

Theo Bộ này, thiệt hại tài chính ước tính do đại dịch COVID-19 gây ra kể từ tháng Giêng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch ở Hàn Quốc đã vượt ngưỡng 7 nghìn tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기